Vén màn KẾ HOẠCH KINH DOANH shop mỹ phẩm từ A-Z

0
1020

Dù kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng cần lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết và cụ thể. Đặc biệt, bạn cần có những ý tưởng mới lạ, độc đáo để tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Dưới đây là 5 bước cơ bản để lập kế hoạch kinh doanh shop mỹ phẩm dành cho những ai quan tâm nhé!

1. Xác định đối tượng khách hàng

ven-man-ke-hoach-kinh-doanh-shop-my-pham-tu-a-z-1

Không chỉ riêng kinh doanh mỹ phẩm mà khi lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm bất cứ ngành hàng nào, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến đó là đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai, thói quen mua sắm của họ như thế nào, từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu tư cho phù hợp. Ví dụ, đối tượng khách hàng của bạn là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn các hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh. Còn nếu đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade phù hợp với túi tiền các bạn trẻ.

Việc đầu tiên cần làm khi lập kế hoạch kinh doanh shop mỹ phẩm là phải xác định được đối tượng khách hàng là ai. Chỉ như vậy bạn mới có thể nghiên cứu được thói quen và nhu cầu mua sắm của họ như thế nào, từ đó chọn dòng sản phẩm và địa điểm kinh doanh cho phù hợp với nguồn vốn bạn có.

Ví dụ, trong kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đối tượng khách hàng của bạn là sinh viên, các dòng mỹ phẩm giá tầm trung như mỹ phẩm Nga, Thái Lan, Hàn Quốc,… sẽ phù hợp. Nếu đối tượng là các chị em công sở, có mức thu nhập ổn định thì các dòng mỹ phẩm xách tay cao cấp từ Mỹ, Pháp, Đức,… sẽ được ưa chuộng hơn cả.

2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai. Ở các trung tâm mua sắm lớn, hay gần các trường học, khu văn phòng,…? Tuy nhiên, cho dù đối tượng là ai đi chăng nữa, cửa hàng của bạn nên mở ở nơi đông dân cư, các tuyến phố tấp nập, vì ở đó sức mua sẽ lớn hơn.

3. Xác định nguồn vốn

ven-man-ke-hoach-kinh-doanh-shop-my-pham-tu-a-z-2

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

Nguồn vốn là yếu tố quyết định đến quy mô kinh doanh, ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn. Nếu nguồn vốn mỏng, bạn chỉ có thể nhập hàng với số lượng hạn chế, tìm thuê mặt bằng nhỏ, trong ngõ, thay vì mở cửa hàng với quy mô lớn, hoặc thậm chí là mở shop online.

Bạn nên xách định rõ mình có bao nhiêu tiền để kinh doanh, có thể huy động được từ nguồn nào khác không. Và dù vốn nhiều hay ít, bạn vẫn cần tính toán cẩn thận các chi phí cố định như mặt bằng, tủ kệ, trang trí, nhân viên, tiền hàng… để phân bổ cho hợp lý.

4. Nghiên cứu thị trường

Sau khi đã lựa chọn xong địa điểm, xác định được nguồn vốn, bạn cần bắt tay tìm hiểu thị trường mỹ phẩm: nghiên cứu đối thủ là ai, đang làm gì, khảo sát nhu cầu của khách hàng, sức mua ở khu vực quanh cửa hàng. Từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương thức quảng cáo cho phù hợp.

ven-man-ke-hoach-kinh-doanh-shop-my-pham-tu-a-z-3

>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.

5. Quảng cáo cho cửa hàng

Để quảng cáo cho cửa hàng mới mở, đầu tiên bạn nên tận dụng các mối quan hệ bạn bè thân quen, để giới thiệu cho của hàng của mình. Tiếp theo đưa ra các chiến lược thu hút khách hàng để tạo dựng thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu.

Sau khi lập được kế hoạch kinh doanh shop mỹ phẩm dựa trên 5 bước bài viết đã nêu ra, bạn có thể tiến hành việc bán hàng của mình. Chúc các bạn buôn may bán đắt nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here