Top 7 vấn đề quản lý quán cà phê thường gặp nhất 2019

0
123

Trước kia, sổ sách hay Excel là công cụ kinh doanh hoàn hảo cho các quán cà phê. Thế nhưng, chỉ vài năm trở lại đây, “phần mềm quản lý bán hàng” đã dần thay thế với những tính năng vượt trội. Vậy công nghệ đã khiến việc kinh doanh thay đổi như thế nào? Quán cà phê quản lý theo cách cũ sẽ có vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu nhanh trong bài viết dưới đây.

Quả-tải-khi-không-sử-dụng-phần-mềm-quản-lý-bán-hàngQuá tải khi quản lý quán cà phê theo cách truyền thống

1. Thiếu phần mềm quản lý bán hàng khó kiểm soát tồn kho

Kinh doanh quán cà phê thì cần nhập rất nhiều các loại nguyên liệu pha chế với thời gian sử dụng, cách thức bảo quản khác nhau. Không sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, nhiều cửa hàng quản lý bằng sổ sách gặp trường hợp thiếu hụt nguyên liệu khi cần thiết. Những nguyên liệu chưa cần thì lại tồn nhiều không sử dụng, đến hạn lại phải bỏ đi ảnh hưởng đến tổng doanh thu.

2. Thiếu quan tâm và chăm sóc khách hàng thân thiết

Muốn cho việc kinh doanh phát triển bền vững cửa hàng cần coi khách hàng là trung tâm. Mỗi cửa hàng đều cần xây dựng cho mình một nhóm khách hàng trung thành. Chỉ tập trung vào bán hàng, lôi kéo thêm khách hàng mới khiến cửa hàng tốn chi phí đầu tư mà không có lợi ích lâu dài.

3. Luôn khiến khách hàng chờ đợi dù quán vắng

Với cách làm việc cũ, quán cà phê dù không đông khách nhưng vẫn có thể rơi vào tình trạng quá tải. Khi một lượng đơn hàng hay công việc bị dồn vào cùng 1 thời điểm nhân viên khó có thể xử kịp. Khách hàng chờ đợi quá lâu sẽ cảm thấy khó chịu và muốn bỏ về.

>>> Tìm hiểu: Top 7 mẹo quản lý kho tốt nhất 2019

4. Thiếu người quản lý, giám sát công việc

Dù là cửa hàng có quy mô nhỏ thì người quản lý không thể lúc nào cũng giám sát được hoạt động của từng nhân viên. Lợi dụng sự sơ suất hay tin tưởng, những nhân viên không trung thực có thể thực hiện các hành vi gian lận, gây thất thoát cho cửa hàng.

Đặc biệt khi thiếu cách quản lý quán cafe từ xa, vấn đề này còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng và khó phát hiện hơn

5. Thiếu đồng bộ, xử lý kém linh hoạt

Để hoàn thành một yêu cầu gọi món của khách hàng, nhân viên cần tư vấn, ghi chép lại, báo với bộ phần chế biến. Quy trình khiến mỗi nhân viên phải đi lại rất nhiều và tốn đến vài phút để xử lý. Khi khách hàng yêu cầu đổi món muộn, bộ phận chế biến sẽ không kịp xử lý, nhân viên ghi chép không rõ ràng gây thiệt hại cho cửa hàng.

6. Khó kiểm soát doanh thu, đánh giá tính hình kinh doanh

Tính toán thu chi, làm báo cáo cuối ngày luôn là phần việc quan trọng, thường được chủ cửa hàng thực hiện sau khi cửa hàng đóng cửa. Việc ghi chép bằng sổ sách, tính toán bằng máy tính mất nhiều thời gian nhưng không đảm bảo chính xác, vẫn dễ gây ra sai sót, thất thoát.

7. Quản lý chồng chéo khuyến mãi, combo

Sử dụng khuyến mãi hay combo là phương pháp kích thích người tiêu dùng mua sắm được nhiều cửa hàng sử dụng. Thế nhưng, tình trạng nhân viên thiếu tính toán chậm thiếu kinh nghiệm không nhớ rõ khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm lại mang “hiệu ứng ngược”, khiến khách hàng bỏ đi.

Thiếu phần mềm, việc kinh doanh quán tưởng chừng như đơn giản lại trở lên cực kỳ rắc rối? Bạn là một chủ một quán cà phê và đang gặp những vấn đề trên? Hãy đăng ký ngay phần mềm quản lý bán hàng để nhận ngay những giải pháp tức thời và hiệu quả!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here