Lập kế hoạch bán hàng mỹ phẩm từ A-Z CHỈ TRONG 3 BƯỚC

0
2057

Với những người mới bắt đầu kinh doanh, mọi thứ đều mới mẻ. Việc kinh doanh mỹ phẩm cũng vậy nên cần có một kế hoạch cụ thể để việc kinh doanh, bán hàng diễn ra suôn sẻ, hạn chế tối đa các rủi ro. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm từ A-Z chỉ trong 3 bước

  1. Xác định đối tượng khách hàng

Đây là yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm, nó ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố còn lại. Sản phẩm bạn cung cấp để phục vụ khách hàng, vì thế, khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của cửa hàng bạn

lap-ke-hoach-ban-hang-my-pham-tu-a-z-chi-trong-3-buoc-1

Hãy xác định rõ đối tượng bạn hướng đến là ai, học sinh, sinh viên, phụ nữ công sở, các bà nội trợ. Mỗi nhóm khách hàng lại có một mức chi tiêu nhất định nên không thể cung cấp mỹ phẩm chung chung và cần phân ra mỹ phẩm giá rẻ, tầm trung phục vụ cho sinh viên, các bà nội trợ, tầm cao hơn một chút sẽ giành cho phụ nữ công sở và có dòng xa xỉ phục vụ cho nhóm khách hàng có thu nhập cao.

Một lưu ý rất quan trọng trong việc xác định đối tượng khách hàng khi lập kế hoạch bán hàng mỹ phẩm là mỗi cửa hàng chỉ nên tập trung khai thác một tập khách hàng nhất định, sau đó khi đã có nhiều kinh nghiệm, tập khách hàng ổn định có thể mở rộng quy mô kinh doanh

  1. Chuẩn bị vốn

Vốn là yếu tố chi phối rất nhiều trong việc lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm. Số vốn đầu tư ban đầu sẽ ảnh hưởng đến số lượng hàng nhập, địa điểm kinh doanh, quy mô kinh doanh. Nếu có nhiều vốn, bạn có thể đầu tư cửa hàng lớn nhưng nếu vốn ít bạn có thể chọn việc kinh doanh online để tiết kiệm các chi phí cố định.

lap-ke-hoach-ban-hang-my-pham-tu-a-z-chi-trong-3-buoc-2

>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.

Ngoài ra, bạn cần có sự phân chia vốn phù hợp vì trong quá trình bắt tay vào thực hiện kế hoạch kinh doanh shop mỹ phẩm thì ngoài những chi phí như tiền thuê mặt bằng, mua kệ tủ, trang thiết bị trong cửa hàng thì còn rất nhiều chi phí phát sinh khác

  1. Chọn địa điểm cho cửa hàng

Địa điểm cho cửa hàng kinh doanh được quyết định sau khi bạn xác định đối tượng khách hàng và số vốn đầu tư bạn có, là bước cuối của việc lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm. Nên chọn những địa điểm tập trung đông những khách hàng tiềm năng của bạn và cần cân đối với số vốn bạn có.lap-ke-hoach-ban-hang-my-pham-tu-a-z-chi-trong-3-buoc-3

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

Nếu bạn có vốn ít, bạn có thể thuê mặt bằng ở trong ngõ và đầu tư vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Nếu số vốn nhiều, bạn có thể thuê mặt bằng ở những con phố sầm uất, giao thông thuận lợi. Nếu cung cấp dòng sản phẩm xa xỉ, bạn có thể thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại để tiếp cận những người có thu nhập cao

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here