Kinh doanh mỹ phẩm từ trước đến nay vẫn luôn được xem là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng, được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn để khởi nghiệp. Vậy để trở thành một doanh nhân thành công, mỗi cá nhân và tổ chức cần có kỹ năng bán hàng mỹ phẩm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
-
Đoán được độ tuổi của khách hàng
Kỹ năng bán hàng mỹ phẩm cơ bản mà bạn cần có đó chính là phải biết khách hàng của mình như thế nào và khách hàng của mình cần gì?
Khi một vị khách bước chân vào cửa hàng của bạn, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là đoán được độ tuổi của vị khách hàng để có thể xưng hô cũng như tư vấn mặt hàng phù hợp.
Bạn nên có những cái nhìn và kiến thức tổng quan cơ bản. Biết cách quan sát ngoại hình, cách ăn mặc cũng như hành đồng và lời nói của khách hàng để có thể xác định độ tuổi của họ. Đặc biệt lưu ý không hỏi vấn đề nhạy cảm này trực tiếp. Bởi như vậy thật sự mất lịch sự và khiến khách hàng của bạn không hài lòng.
Dĩ nhiên, sẽ có một vài trường hợp khách hàng già hoặc trẻ hơn độ tuổi vốn có của họ. Chính ì vạy bạn cần tinh tế để có thể tư vấn khách hàng và đưa ra các câu hỏi gợi mở để khách hàng thoải mái bộc lộ về bản thân mình nhiều hơn.
>> Xem ngay kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay
-
Kỹ năng đánh giá làn da khi tư vấn bán hàng
>> Xem ngay Quy trình mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bạn phải biết
Đây là một kỹ năng bán hàng mỹ phẩm cơ bản của bất cứ nhân viên tư vấn nào. Việc đánh giá đúng làn da của khách hàng sẽ khiến việc tư vấn của bạn trở nên dễ dàng và phù hợp hơn rất nhiều.
Có 4 loại da cơ bản thường gặp nhất ở mọi khách hàng đó chính là : Da nhờn, da khô, da thường và da hỗn hợp. Mỗi loại da đều có những dõng mỹ phẩm riêng biệt để sử dụng và điều trị, cũng như hạn chế tối đa tình trạng xấu mà làn da mang đến.
Việc bạn cần làm chính là đánh giá chính xác làn da và đưa ra những giợi ý phù hợp để khách hàng có thể tự tin sử dụng mỹ phẩm của bạn mà không phải lo lắng về tình trạng làn da của mình.
-
Kỹ năng đoán khả năng chi tiêu của khách hàng
>> Xem ngay 5 Ý tưởng mở shop kinh doanh mỹ phẩm cuối năm 2017
Kỹ năng bán hàng mỹ phẩm mà bạn cần có tiếp theo đó chính là đoán khả năng chi tiêu của khách hàng. Đối với mỗi loại khách hàng bạn sẽ có những sản phẩm khác nhau để giới thiệu tùy vào độ “chịu chi” của khách. Tât nhiên, các đại gia sẽ dùng những dòng sản phẩm khác hơn so với thường dân.
Việc bạn định hướng được khả năng mua hàng của khách, sẽ khiến việc kinh doanh của bạn dễ dàng và đạt hiệu quả hơn rất nhiều.
Dĩ nhiên, đó cũng chỉ là sự phán đoán của bạn để tư vấn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên “tâm sự” với khách hàng của mình nhiều hơn để có thể đánh giá khả năng chi tiêu của họ nhé.
-
Kỹ năng chiều theo sở thích khách hàng