Kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm KHÔNG THỂ BỎ LỠ

0
813

Ngày nay, khi cuộc sống con người đang dần được nâng cao thì người ta không còn chỉ lo đến cái ăn, cái mặc mà nhu cầu làm đẹp cũng là điều tất yếu. Mỹ phẩm trở thành một vật phẩm thiết yếu trong cuộc sống đời thường. Chính vì vậy, Cần có những kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm gì để có thể kinh doanh thành công nhất?

1. Nguồn vốn cần bỏ ra để kinh doanh mỹ phẩm

kinh-nghiem-mo-cua-hang-ban-my-pham-khong-the-bo-lo-1

Tùy vào quy mô và hình thức kinh doanh của bạn mà nguồn vốn bỏ ra để mở một cửa hàng bán mỹ phẩm sẽ khác nhau.

Nếu bạn có nguồn vốn đầu tư ban đầu lớn và muốn mở một cửa hàng có quy mô, trang thiết bị đầy đủ. Với những dòng mỹ phẩm cao cấp thì số tiền ban đầu bạn cần bỏ ra phải ít nhất là 150 – 200 triệu đồng. Kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm hiệu quả nhất sẽ bao gồm những chi phí như sau:

  • Chi phí nhập hàng
  • Vốn thuê mặt bằng kinh doanh mỹ phẩm.
  • Các vật dụng trang trí trong cửa hàng như kệ, quầy, tủ kính…
  • Chi phí phát sinh và chi phí dự trù khác.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

kinh-nghiem-mo-cua-hang-ban-my-pham-khong-the-bo-lo-2

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn đúng địa điểm kinh doanh cũng như thu hút được lượng khách hàng đến cửa hàng của mình.

Việc xác định ra đối tượng khách hàng phù hợp, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nhập sản phẩm về kinh doanh. Tùy vào đối tượng khách hàng mà sẽ có rất nhiều dòng mỹ phẩm khác nhau trên thị trường trong nước và nước ngoài.

>> Xem ngay tư vấn, thủ tục kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm

3. Phải có kiến thức và chứng chỉ hành nghề

kinh-nghiem-mo-cua-hang-ban-my-pham-khong-the-bo-lo-3

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm từ rất nhiều nhà kinh doanh trước đã cho thấy, trước khi bạn muốn mở ra cửa hàng cho riêng mình, bạn cần có đủ kiến thức cơ bản và tìm hiểu thật kỹ về làm đẹp để có thể tư vấn và bán hàng.

Mỗi một khách hàng sở hữu một làn da và cơ địa khác nhau. Chính vì vậy, việc tư vấn sử dụng sản phẩm phù hợp sẽ khiến khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm mà bạn có.

Ngoài ra, bạn cần tham gia các khóa học bài bản về việc kinh doanh và buôn bán mỹ phẩm. Đồng thởi có chứng chỉ hành nghề và chứng chỉ chăm sóc da, làm đẹp da cũng như các mặt hàng mỹ phẩm khác.

4. Chú trọng đến quá trình chăm sóc khách hàng

kinh-nghiem-mo-cua-hang-ban-my-pham-khong-the-bo-lo-4

Khâu chăm sóc khách hàng cũng là bước quan trọng để bạn có thể lôi kéo được tối đa lượng khách hàng thân quen về cho mình.

Những sản phẩm chất lượng với giá cả hoàn toàn phù hợp. Đồng thời bạn chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng thì bạn sẽ không cần lo lắng đến việc liệu khách hàng có quay lại ở những lần tiếp theo hay không.

Muốn khách hàng trở nên trung thành hơn với cửa hàng của bạn, bạn nên có một đội ngũ nhan viên bán hàng chuyên nghiệp đúng chuẩn, đồng thời có các chương trình khuyến mãi và ưu đãi phù hợp.

4 kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm không thể bỏ lỡ cho người mới bắt đầu:

  1. Nguồn vốn kinh doanh hợp lý.
  2. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng.
  3. Có kiến thức và chứng chỉ hành nghề buôn bán kinh doanh.
  4. Chú trọng vào quá trình dịch vụ chăm sóc khách hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here