Kinh nghiệm lựa chọn biển quảng cáo mỹ phẩm để tăng doanh thu

0
1110

Ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng khi vào cửa hàng của bạn đó chính là tấm biển quảng cáo và điều này còn đặc biệt đúng với kinh doanh mỹ phẩm. Bài biết dưới đây sẻ chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn biển quảng cáo mỹ phẩm giúp bạn đạt hiệu quả cao kinh doanh nhất có thể.

1. Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu thông thường bao gồm tất tần tật mọi chi tiết từ to tới nhỏ như cataloge, logo, cardvisit, biển quảng cáo, túi gói đồ,..của cửa hàng.

kinh-nghiem-lua-chon-bien-quang-cao-my-pham-1

Tất cả những thứ đó đều nhằm một mục đích là giúp khách hàng biết đến bạn một cách dễ dàng hơn. Nên việc chăm chút cho bộ nhận diện thương hiệu là điều phải làm ngay từ đầu khi bắt đầu kinh doanh cho dù nhiều hay ít vốn. Điều này không chỉ giúp khách hàng sẵn lòng đến với bạn lần sau mà còn là cơ hội để làm tăng độ tin cậy của cửa hàng lên gấp bội. 

Mẫu biển quảng cáo mỹ phẩm cũng là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của cửa hàng tuy nhiên nhiều chủ quản lý vẫn chưa thực sự quan tâm đúng mức tới nó.

Việc này không khó nhận ra khi các shop mỹ phẩm thường có bố cục rất rườm rà và không ăn nhập với sản phẩm mà họ bán bên trong. Thậm chí nhiều biển quảng cáo phải ghi rõ là kinh doanh mỹ phẩm chứ không nghĩ đến việc xây dựng một thương hiệu riêng cho mình. 

2. Kích thức sao cho chuẩn

Biển quảng cáo phải nằm trong kích thước chiều ngang 1m và chiều dọc 4m. Logo của doanh nghiệp không được vượt quá 20% kích cỡ biển hiệu.
Tuy nhiên kích thước này còn tùy thuộc ý đồ của chủ cửa hàng mà thay đổi. 

>> Xem ngay 3 công dụng BẤT NGỜ của tờ rơi quảng cáo mỹ phẩm

3. Ngôn ngữ và nội dung dành cho biển quảng cáo mỹ phẩm 

Nhiều người cho rằng lựa chọn một cái tên Tây sẽ sang trọng và ý nghĩa tuy nhiên thực tế chứng minh là lựa chọn một tên Việt cho cửa hàng của bạn sẽ ý nghĩa và có hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Lý do là việc liên tưởng và so sánh một từ tiếng Việt sẽ nhanh hơn nhiều so với việc ngồi định hình một từ tiếng Anh đối với đa số mọi người. Mặt khác từ tiếng Việt có hệ thống thanh âm, và ngữ điệu rất phong phú nên việc lưu trữ thông tin về một cái tên thương hiệu Việt sẽ lâu hơn so với tên Tây.

Bạn có thể lựa chọn một cái tên Việt nhưng phải có tính hình tượng cao thay vì lựa chọn tên riêng của mình để làm thương hiệu. Việc lựa chọn tên riêng sẽ gây hạn chế trong việc gây ấn tượng. Vì một điều đơn giản là khách hàng muốn họ nhớ tên bạn chứ không phải bạn nhớ tên họ.

kinh-nghiem-lua-chon-bien-quang-cao-my-pham-2

>> Xem ngay Những điều cần biết khi thiết kế poster quảng cáo mỹ phẩm

Tên của biển hiệu càng ngắn gọn và càng có tính tượng hình thì người ta càng dễ nhớ đến. Nội dung trên biển phải có tên chính xác của công ty, địa chỉ, điện thoại. Đừng cố tham lam chọn những nội dung rườm rà chú thích phía dưới cho lĩnh vực mà cửa hàng bạn kinh doanh.

4. Màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc dành cho biển quảng cáo không giới hạn. Tuy nhiên đối với các biển quảng cáo mỹ phẩm thì tối ưu nhất là bạn chỉ nên lựa chọn tối đa 2 loại màu sắc đặc trưng cho cửa hàng của mình.

Tuy điều này còn phụ thuộc vào tên, logo và phân khúc mặt hàng bạn muốn kinh doanh. Bạn không thể lựa chọn màu hồng và trắng làm tông chủ đạo cho biển quảng cáo nếu mặt hang bạn bán là mỹ phẩm cao cấp và ngược lại. 

kinh-nghiem-lua-chon-bien-quang-cao-my-pham-3

Những lưu ý trên đây hi vọng sẽ trợ giúp bạn một cách hiệu quả hơn công việc lựa chọn thiết kế quảng cáo cho cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công. 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here