Kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm dành CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

0
980

Mỹ phẩm từ trước đến nay luôn là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình. Bởi vậy, không ít người nuôi mộng làm giàu bằng việc kinh doanh mỹ phẩm. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm dành cho những người mới bắt tay vào việc mở cửa hàng kinh doanh!

Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm

Điều quan trọng bạn cần làm trước tiên để việc kinh doanh của bạn đem lại hiệu quả như kì vọng đó là chọn địa điểm mở shop. Theo kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm của nhiều người thì bạn nên chọn những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.

kinh-nghiem-ban-hang-my-pham-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Ví dụ nếu bán cho khách hàng từ 15 đến 25 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên thì nên mở gần trường học, trường đại học. Còn nếu bán cho khách hàng cao cấp thì hãy chọn khu thương mại lớn hoặc gần chung cư cao cấp. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê, xem xét tình hình tài chính, tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, không trụ được sau vài tháng mở cửa hàng.

Quảng cáo cho shop mỹ phẩm

Một trong những điều chủ cửa hàng mỹ phẩm mới mở cần chú trọng là quảng cáo để thu hút khách hàng nhất là bán hàng mỹ phẩm online. Bạn có thể áp dụng nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Đối với shop mỹ phẩm online thì bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những fanpage bán hàng lớn trong cách sử dụng những phương thức tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo cho website kinh doanh mỹ phẩm online, đăng bài trên trang rao vặt…

 

Tổ chức các chương trình khuyến mãi

kinh-nghiem-ban-hang-my-pham-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau-1>> Xem ngay Quy trình mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bạn phải biết   

Bạn có biết khuyến mại giảm giá cho shop kinh doanh mỹ phẩm của bạn có thể là một vũ khí mạnh giúp tăng doanh số bán hàng một cách đáng kinh ngạc? Đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại… là cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Bạn có thể áp dụng các hình thức khuyến mại như: Giảm giá theo % – hình thức khuyến mại tăng doanh số phổ biến nhất, Giảm giá theo giá trị mặc định, Miễn phí vận chuyển, Quà tặng kèm miễn phí. Ngoài ra nếu bạn có kỹ năng trang điểm thì càng tốt, hãy tặng cho khách hàng những buổi trang điểm miễn phí hoặc tư vấn, dạy cho học các bí quyết để có một gương mặt đẹp khi sử dụng mỹ phẩm của shop. Như vậy, bạn không chỉ giữ được chân khách hàng mà còn tăng doanh số bán hàng đáng kể.

Cố gắng làm hài lòng khách hàng

kinh-nghiem-ban-hang-my-pham-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau-2>> Xem ngay 5 Ý tưởng mở shop kinh doanh mỹ phẩm cuối năm 2017   

“Cẩm nang” Kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm chỉ ra rằng thái độ cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với khách hàng tới cửa hàng là cách níu chân khách hiệu quả. Với khách online thì bạn hãy tư vấn sao cho họ không cảm thấy bạn đặt khách hàng lên trên. Chỉ cần như vậy,  khách sẽ thấy vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau sẽ quay lại với bạn.

Lập kế hoạch cạnh tranh từ trước

Đây là một trong những kinh nghiệm đắt giá trong quá trình bán hàng do các shop mỹ phẩm rút ra. Có thể nói thị trường mỹ phẩm không hề êm đềm và bạn có vô vàn đối thủ cạnh tranh. Việc của bạn là tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ có ưu điểm, nhược điểm nào. Sau đó, hãy cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Đặc biệt, đừng quên tạo ra điểm khách biệt cho shop mỹ phẩm của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm do “dân” kinh doanh mỹ phẩm lâu năm tiết lộ. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn sẽ mở đầu thuận lợi và ghi nhận kết quả đáng kinh ngạc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here