Kinh doanh bán hàng mỹ phẩm CHỈ VỚI 20 TRIỆU?

0
722

Trên thực tế, 20 triệu không phải là một con số nhỏ khi bắt đầu kinh doanh tuy nhiên để sử dụng đúng và đạt hiệu quả thì lại là một chuyện khác. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bán Hàng Mỹ Phẩm để học hỏi những cách thức kinh doanh bán hàng mỹ phẩm với 20 triệu đồng mà hữu ích bất ngờ.

1. Lựa chọn hình thức kinh doanh

Điều tiên quyết khi kinh doanh bán hàng mỹ phẩm với số vốn 20 triệu thì phải xác định online là kênh cố thủ chính của bạn.

kinh-doanh-ban-hang-my-pham-chi-voi-20-trieu-1

Để thuê một mặt bằng và trả các chi phí để duy trì mặt bằng trong khoảng thời gian đầu là vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó việc phân bổ 20 triệu cho việc thuê một mặt bằng thay vì tập trung vào nguồn hàng và các hoạt động khác sẽ vô tình làm mất chất lượng và tính chu đáo – 2 điều quan trọng nhất trong kinh doanh.

>> Xem ngay  kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng bán mỹ phẩm 

2. Nhập hàng ra sao?

Với những bạn chưa có nhiều kiến thức về mỹ phẩm thì rất khó để kinh doanh bán hàng mỹ phẩm thành công vì ngay từ bước lựa chọn các sản phẩm để nhập vào và chọn nguồn như thế nào cho chuẩn cũng sẽ gây khó khăn cho bạn.

kinh-doanh-ban-hang-my-pham-chi-voi-20-trieu-2

>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.

Một trong những cách thức giúp bạn có thể biết chắc được rằng là những sản phẩm nào đang hot, nên nhập từ đâu đó là chăm chỉ theo dõi tất tần tật các trong beauty blogger cả trong và ngoài nước.

Có thể lựa chọn nguồn từ hàng xách tay, các shop đồ hoặc đặt hàng order nước ngoài nhưng tuyệt đối tránh bán hàng trôi nổi từ các chợ, từ trung quốc và thái lan mà không rõ nguồn gốc.  

Mỗi loại nhập ít nhất 5 sản phẩm, lúc đầu bạn phải chấp nhận rằng chỉ lãi khoảng ⅕ số vốn bỏ ra. Trong vòng 7 tháng, bạn sẽ tích được số vốn là 25 triệu đồng và từ đó có thể bắt đầu nhập nhiều loại mặt hàng phong phú hơn.

3. Marketing online

Rất nhiều những người đã có kinh nghiệm kinh doanh bán hàng mỹ phẩm bắt đầu với số vốn nhỏ đều thừa nhận rằng marketing online là key chính giúp họ phát triển thành công.

Đầu tư marketing online khá tốn kém chứ không ít như nhiều người vẫn tưởng. Thế nên bạn phải có những phương cách giúp tránh lãng phí tiền của ngay từ đầu.

Có thể là tự quay video sản phẩm, tự mày mò chụp ảnh bằng mọi cách tạo ra nội dung thu hút mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất cho tương tác trên fanpage của mình.

4. Đặt giá thế nào?

Thông thường giá cả phụ thuộc vào giá nhập và phụ thuộc vào giá cả chung trên thị trường mà các hãng đang bán. Một lợi điểm dành cho mua bán online đó là mức giá sản phẩm sẽ mềm hơn mức giá trên thị trường.

kinh-doanh-ban-hang-my-pham-chi-voi-20-trieu-3

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

Tùy vào loại phân khúc hàng hóa mà bạn đặt giá với mức chênh khác nhau. Với phân khúc thầm trung và bình dân thì cần phải đặt mức giá ưu đãi và kèm theo các chương trình sale hàng kì cho các chị em.

Ngược lại với hàng cao cấp thì bạn không được để mức giá chênh quá ít nếu không thì quay vòng vốn của bạn sẽ có ngay lập tức gặp trục trặc.

5. Chăm sóc khách hàng

Một việc không kém phần quan trọng khi kinh doanh bán hàng mỹ phẩm dù là online hay là offline chính là chăm sóc khách hàng.

Việc có các chương trình khách hàng thân thiết và tư vấn khách hàng kèm theo sẽ là đòn bẩy tốt giúp cho người mua không chỉ đến với bạn một lần mà còn là những lần sau nữa. Mà trong kinh doanh việc duy trì khách hàng lần sau và khách hàng trung thành nhiều khi còn cần thiết hơn là với việc kiếm lượt khách đầu tiên.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here