Kinh doanh mỹ phẩm: Khuyến mại để tăng doanh số bán hàng!

0
673

Bạn có biết khuyến mại giảm giá cho shop kinh doanh mỹ phẩm của bạn có thể là một vũ khí lợi hại giúp tăng doanh số bán hàng một cách đáng kinh ngạc? Tuy nhiên, làm thế nào để biết khi nào nên áp dụng khuyến mại và nên áp dụng hình thức nào thì mang lại kết quả? Bài viết này sẽ  chia sẻ cho bạn cách sử dụng khuyến mại giảm giá hiệu quả để củng cố lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh thu nhé!

 

Bắt tay vào xây dựng chương trình khuyến mại, trước hết bạn cần phải nắm thật rõ những hình thức khuyến mại phổ biến mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh mỹ phẩm. Có thể kể đến một số hình thức sau:

  • Giảm giá theo %: Có thể nói, giảm giá theo % sản phẩm là hình thức khuyến mại tăng doanh số phổ biến nhất mà bạn không thể không biết! Đối với kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể áp dụng mức giảm từ 5% cho các sản phẩm có giá trị cao và đang được săn đón rầm rộ, 10% đối với các loại mỹ phẩm khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thanh lý hàng cũ hoặc “tống tiễn” hàng tồn kho thì có thể áp dụng mức 20% – 25%, thậm chí là 50%+ nhé!

  • Giảm giá theo giá trị mặc định: Dễ hiểu là thay vì giảm giá theo %, bạn sẽ giảm trực tiếp một lượng nhất định trên giá của các loại mỹ phẩm. Ví dụ như: Giảm 50.000vnđ cho tất cả các loại phấn phủ Hàn Quốc. Hình thức này sẽ đánh lừa khách hàng và khiến cho họ cảm thấy vô cùng lãng phí nếu không chớp lấy cơ hội này! Nhờ thế mà doanh số bán hàng mỹ phẩm của bạn sẽ tăng vù vù!

khuyen-mai-trong-kinh-doanh-my-pham4>> Xem ngay 4 lý do khiến bạn muốn bán buôn mỹ phẩm mini NGAY HÔM NAY .  

  • Miễn phí vận chuyển: Bạn có biết nhiều khi phí vận chuyện là lý do chính khiến chị em đắn đo trước khi mua hàng? Vì vậy tại sao không áp dụng miễn phí vận chuyển như một cách tuyệt vời để “dụ dỗ” phái đẹp mua mỹ phẩm?

  • Quà tặng kèm miễn phí: Đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn có muốn mua 1 được 2 không? Một món quà đơn giản như mẫu thử mỹ phẩm miễn phí đính kèm sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú và thêm yêu quý shop kinh doanh của bạn hơn đấy!

khuyen-mai-trong-kinh-doanh-my-pham3>> Xem ngay Mã ngành buôn bán mỹ phẩm và một vài vấn đề ĐÁNG QUAN TÂM   

Trên đây là các hình thức khuyến mại, vậy còn cách thức sử dụng để tăng doanh số bán hàng dành cho shop kinh doanh mỹ phẩm thì sao? Hãy cùng điểm qua một trong những cách phổ biến nhất nhé!

  1. Sử dụng khuyến mại giảm giá theo tuần/tháng để tăng đơn hàng và đạt doanh số – Đây là cách thức truyền thống được sử dụng để gia tăng doanh số. Bạn có thể sử dụng vào cuối tháng hoặc cuối mỗi quý nhằm đạt được những mục tiêu doanh số đề ra.

  2. Sử dụng khuyến mại giảm theo mùa hoặc vào dịp Lễ hội: Đừng bao giờ bỏ quên việc đưa ra chương trình khuyến mãi cho những dịp Black Friday, Giáng Sinh hoặc năm mới. Vì đây là thời điểm mà các “thượng đế” không ngần ngại rút ví để rinh về thật nhiều món mỹ phẩm đâu!

khuyen-mai-trong-kinh-doanh-my-pham2

>> Xem ngay Bán buôn mỹ phẩm uy tín: CẦN TÌM ĐỊA CHỈ Ở ĐÂU?   

3. Sử dụng khuyến mại giảm giá dựa trên số lượng/giá trị đơn hàng: Mua 3 món tặng 1 món bất kỳ hoặc bạn có thể đưa ra chương trình miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng trên 500.000vnđ.

4. Sử dụng khuyến mại giảm giá dành cho khách hàng trung thành: Kinh doanh online hay kinh doanh trực tiếp đều có thể sử dụng thẻ tích điểm. Ví dụ, với những khách hàng có tổng số tiền mua mỹ phẩm tích lũy cộng dồn trên 5.000.000vnđ hoặc 15 lần mua hàng, bạn có thể áp dụng khuyến mại giảm 5% cho mọi đơn hàng.

Trên đây là các hình thức và cách thức khuyến mại dành cho các shop kinh doanh mỹ phẩm mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh cũng như xây dựng lòng trung thành của mọi khách hàng nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here