CUỘC CHIẾN phân phối độc quyền mỹ phẩm tại Việt Nam

0
827

Trong khi thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ, thì cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị, nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm ngày càng diễn ra quyết liệt. Để có nguồn hàng độc quyền ra thị trường, có không ít “tiểu xảo” đã được tung ra để giải quyết nhanh chóng đối thủ cạnh tranh của mình.

1. Cắt cầu nhà phân phối 

cuoc-chien-phan-phoi-doc-quyen-my-pham-tai-viet-nam-1

Từ đầu những năm 2016, thị trường phân phối độc quyền mỹ phẩm đã dần trở nên khá phức tạp và khó nắm bắt. Chính vì vậy, để có thể thấy được những tiềm lực cơ bản và uy tín của một đơn vị phân phối là điều rất khó.

Mỗi một nhà phân phối độc quyền một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đều phải trải qua rất nhiều quá trình cạnh tranh gay gắt và khẳng định bản thân mình để vươn lên làm người đứng đầu, và đứng vững trên thị trường hiện tại.

Cuộc đời, vốn nước lên thì cá ăn kiến, còn nước xuống thì kiến lại ăn cá. Thị trường lên xuống bấp bênh, khiến các nhà phân phối trở nên dè chừng và cắt cầu khá nhiều.

Các đơn vị bán hàng phân phối độc quyền luôn cầu cạnh và nhờ vả bán hàng khi thị trường đi xuống. Nhưng khi thị trường có dấu hiệu nóng lên thì lại có thể loại ngay những đơn vị phân phối đã cũng họ chung một chiến tuyến, vượt qua lúc khó khăn, vất vả nhất để có thể hợp tác với nhiều đơn vị phân phối mỹ phẩm độc quyền khác.

2. Tự làm khó bản thân mình

cuoc-chien-phan-phoi-doc-quyen-my-pham-tai-viet-nam-2

Ngày nay, với sự trở lại của rất nhiều nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm thuộc nhiều thương hiệu mới khiến mảng phân phối của các thương hiệu lâu năm bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Vì thế, trong cuộc chiến này, ngay cả những đơn vị phân phối lớn trên thị trường cũng phải sử dụng rất nhiều tiểu xảo nhỏ để loại các đối thủ cạnh tranh của mình.

Mảng phân phối độc quyền mỹ phẩm trên thị trường hiện nay cạnh tranh không lành mạnh đã là chuyện thường, không còn quá xa lạ nữa. Hình thức cạnh tranh phổ biến nhất vẫn là những đơn vị phân phối lớn lấy lợi thế về uy tín và thương hiệu cũng như hệ thống bán hàng có sẵn để cam kết bán sản phẩm vượt trội so với đối thủ của mình.

Khi thị trường mỹ phẩm đang dần phục hồi và phát triển một cách nhanh chóng, thì vấn đề các chủ đầu tư muốn tối đa hóa lợi nhuận đều phải cam kết bán sản phẩm ở mức giá cao nhất. CHính vì thể việc cá lớn nuốt cá bé trong giới phân phối luôn diễn ra khá là phổ biến.

Cuộc chiến tranh giành phân phối độc quyền mỹ phẩm tại Việt Nam:

  1. Cắt cầu nhà phân phối – Thị trường lên xuống bấp bênh, khiến các nhà phân phối trở nên dè chừng.
  2. Tự làm khó bản thân mình – lấy lợi thế về uy tín và thương hiệu để cam kết bán sản phẩm vượt trội so với đối thủ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here