Cơ hội và rủi ro khi làm nhà phân phối mỹ phẩm độc quyền!

0
901

Một khi bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm, không ít người lựa chọn trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu, công ty sản xuất mỹ phẩm! Tuy nhiên, hình thức phân phối mỹ phẩm độc quyền không phải lúc nào có thể mang về cho bạn vô số những thành công mà đôi khi cũng khiến cho doanh nghiệp của bạn lao đao, mất kiểm soát. Bài viết này sẽ chỉ ra những cơ hội và rủi ro mà bạn có thể phải đối mặt khi trở thành nhà phân phối mỹ phẩm độc quyền.

  1. Những cơ hội hấp dẫn

Có thể nói, không ai có thể phủ nhận những tiềm năng, cơ hội mà một nhà phân phối độc quyền có thể nhận được trong quá trình hợp tác kinh doanh với hãng mỹ phẩm. Cụ thể, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

  • Nhận được mức chiết khấu, hoa hồng cao: Khi trở thành Nhà phân phối, một trong những lợi ích mà bạn sẽ nhận được đó chính là tỷ lệ chiết khấu cao. Bạn sẽ được hưởng phần trăm chiết khấu trên giá thành của sản phẩm và chính sách thưởng hàng tháng.

  • Mua hàng với giá thành thấp vì bạn không cần mua qua bất cứ một bên trung gian nào khác.

  • Được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu do hãng mỹ phẩm tổ chức, được hỗ trợ đào tạo cho đội ngũ nhân viên trở nên chuyên nghiệp hơn.

co-hoi-va-rui-ro-khi-lam-nha-phan-phoi-my-pham-doc-quyen-1

  • Một loạt các chính sách ưu đãi về khuyến mãi, thưởng theo doanh số và một số chính sách về đổi và hoàn sản phẩm sẽ được ưu ái dành cho nhà phân phối mỹ phẩm độc quyền. Trong khi đó, các đại lý cấp dưới và khách hàng cá nhân không thể nhận được.

  • Được hỗ trợ về mặt quảng bá, marketing sản phẩm trên thị trường… Được hỗ trợ quảng cáo qua phương tiện internet, các phương tiện khác (nếu có)…

  • Cuối cùng, việc độc quyền bán sản phẩm của hãng trên thị trường mà không có một bên thứ ba nào ngoài doanh nghiệp của bạn được phép phân phối sẽ giúp bạn loại bỏ hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

>> Xem ngay BÍ QUYẾT phân phối mỹ phẩm cao cấp hiệu quả cho người mới bắt đầu

  1. Rủi ro

Nhà phân phối mỹ phẩm độc quyền nhận được rất nhiều lợi ích lớn là vậy, tuy nhiên bạn vẫn cần phải cân nhắc kĩ lưởng bởi vì có không ít rủi ro tiềm ẩn như:

  • Hãng mỹ phẩm không uy tín: Sản phẩm của hãng mỹ phẩm không tốt, nếu khách hàng khiếu nại vì hàng kém chất lượng thì bạn sẽ là người đầu tiên phải đứng ra chịu trách nhiệm. Không những thế, vô tình sự tín nhiệm của khách hàng với shop của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

  • Ép doanh số: Nếu bạn không đáp ứng được các yêu cầu về doanh số do hãng đặt ra thì việc bị cắt đứt hợp đồng hợp tác là không thể tránh khỏi. Điều này sẽ khiến số vốn bạn bỏ ra ban đầu “tan thành mây khói”.

co-hoi-va-rui-ro-khi-lam-nha-phan-phoi-my-pham-doc-quyen2

>> Xem ngay 3 cách KIẾM LỜI của nhà phân phối mỹ phẩm xách tay

  • Bị hãng “cướp” mất công sức gây dựng thương hiệu thậm chí là thị trường tiêu thụ do những lỗ hổng về mặt pháp lý. Có thể kể tới trường hợp của nhà phân phối mỹ phẩm độc quyền thương hiệu Shiseido (Nhật Bản) tại Việt Nam là công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thủy Lộc. Sau 15 năm gây dựng, nhờ Thủy Lộc mà mỹ phẩm Shiseido thực sự trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường. Sau đó, Shiseido nhảy vào Việt Nam, thành lập công ty và đòi quyền phân phối sản phẩm độc quyền ở thị trường. Thủy Lộc bị đẩy ra khỏi ngành hàng mỹ phẩm trong sự ngỡ ngàng của đối tác và những nhà kinh doanh trong nước.

Trở thành nhà phân phối độc quyền cho các hãng mỹ phẩm mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro ít ai ngờ! Vì vậy bạn cần phải lường trước những rủi ro và tính toán được thiệt hại có thể xảy ra trước khi quyết định bắt tay với các hãng nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here