Chỉ bạn 3 cách LẬP KẾ HOẠCH kinh doanh mỹ phẩm NHẬP KHẨU

0
1334

Đối với kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, việc lên kế hoạch một cách chi tiết và khoa học sẽ giúp quá trình buôn bán của bạn trở nên dễ dàng và tránh được nhiều rủi ro hơn. Là một người kinh doanh thông thái và có tầm nhìn thì việc lập kế hoạch phải là điều kiện tiên quyết trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh. Hy vọng, với một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn được phần nào.

1. Nghiên cứu thị trường mỹ phẩm nhập khẩu

Với tâm lý ưa chuộng hàng ngoại, nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong muốn được sở hữu những món đồ mỹ phẩm có xuất xứ nước ngoài. Và việc quyết định kinh doanh mặt hàng này là hướng đi đúng đắn được nhiều lựa chọn hiện nay.

chi-ban-cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-my-pham-nhap-khau-1

Tuy nhiên, để có một bản kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu hoàn chỉnh nhất, bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường.

Ngoài nhu cầu chuộng hàng ngoại như ở trên thì khi nghiên cứu thị trường, bạn nên chú trọng đến những xu hướng làm đẹp mới nhất cũng như các mặt hàng hot ở các nước trên thế giới hiện nay.

2. Tính toán và đưa ra giá bán sản phẩm

Trong một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu yếu tố về giá cả liên quan trực tiếp đến lợi nhuận mà bạn thu được. Nếu bạn tính toán không chính xác sẽ dẫn đến rủi ro về mặt tài chính.

chi-ban-cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-my-pham-nhap-khau-2

Gợi ý cho bạn đó là để đưa ra được mức giá vừa đảm bảo có lợi nhuận vừa mang tính cạnh tranh trên thị trường cần dựa trên các yếu tố sau:

  • Tham khảo giá bán tại các nước sản xuất món hàng mỹ phẩm đó.

  • Tính toán chi phí vận chuyển hàng về Việt Nam.

  • Cân nhắc giá bán của các cửa hàng bán dòng mỹ phẩm cùng loại.

Từ các yếu tố trên, bạn đối chiếu và tính cộng với số lại mà bạn mong muốn nhận được để đưa ra mức giá cho sản phẩm.

3. Kế hoạch quảng bá và quản lý hàng hóa và tuân thủ theo luật kinh doanh mỹ phẩm

Một bản kế hoạch hoàn chỉnh không thể thiếu kế hoạch quảng bá thương hiệu và cách thức quản lý hàng hóa được.

Về quảng bá thương hiệu, bạn nên chia rõ ràng từng đợt quảng cáo và mục đích của chúng. Trong đó, mỗi đợt quảng cáo sẽ có các hình thức, phương tiện, chi phí, nhân sự,… như thế nào?

chi-ban-cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-my-pham-nhap-khau-3

Như vậy, để có một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu bạn cần:

  • Nghiên cứu thị trường một cách chi tiết từ nhu cầu sử dụng và xu hướng làm đẹp để tìm ra các dòng sản phẩm mới nhất.
  • Tính toán và cân nhắc để đưa ra được mức giá bán ra đảm bảo lợi nhuận và tính cạnh tranh lớn trên thị trường.
  • Xây dựng chiến dịch quảng bá cũng như cách thức quản lý hàng hóa, nguồn ngân sách.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here