Cách trang trí shop mỹ phẩm theo phong cách Hàn Quốc

0
1478

Dù là bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm gì và tại địa chỉ ở khu vực nào nhưng điều tiên quyết trong trang trí cửa hàng là phải đẹp. Cách trang trí shop mỹ phẩm theo phong cách Hàn Quốc đang nổi lên như là một trong những xu hướng nổi bật trong thời gian gần đây. Hãy cùng bán hàng mỹ phẩm cập nhật xu hướng này nhé!

1. Biển hiệu quảng cáo.

Là “bản mặt thương hiệu” , biển hiệu có vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của những người mua hàng đến với cửa hàng của bạn.

cach-trang-tri-shop-pham-theo-phong-cach-han-quoc-1
Có 2 loại biển hiệu quảng cáo:.

Loại thứ nhất là biển hiểu treo ngang ở phía trên cửa hàng

Loai thứ hai là biển hiệu treo hai bên của cửa hàng.

Trong đó biển hiểu cũng được biến tầu từ nhiều loại chất liệu khác nhau từ thép, gỗ, đèn led, alu và hộp đèn,..v…v

Cho dù màu sắc gì hay kích cỡ như thế nào nhưng phải đảm bảo là trên bảng hiệu của bạn phải thể hiện được logo và tên thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được quyền tống toàn bộ những thông tin mà bạn có đưa cho khác hàng thẩm thấu.

Phải chắc chắn là tất cả từ màu sắc, cỡ chữ, kiểu logo, cho đến phông chữ tất cả đều phải đơn giản và dễ nhớ. Nếu một đứa trẻ đi trên đường nhìn biển hiệu của bạn mà không có ấn tượng gì thì khách hàng của bạn cũng có suy nghĩ tương tự.

2. Nội thất của cửa hàng

Nội thất của một cửa hàng theo phong cách Hàn Quốc thì phải cho chuẩn Hàn. Có nghĩa là mọi thứ đồ vật trang trí đều đồng bộ, nhỏ xinh và bắt mắt.

Dễ thương chính là tiêu chí hàng đầu của Hallyu nên bạn không thể nhồi nhét những tủ hàng màu đen theo phong cách sang trọng của mỹ phẩm Mỹ và Châu Âu để áp dụng. 

cach-trang-tri-shop-pham-theo-phong-cach-han-quoc-2
Mặt khác nội thất cửa hàng cần phải dựa trên tính đặc trưng cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên theo xu hướng organic thì bạn có thể sử dụng các nội thất chất liệu tự nhiên như gỗ.

Cuối cùng là cho dù trang trí theo tiêu chí nào thì bạn cũng cần phải đảm bảo được hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt nhất. Sẽ phải có đủ nội thất cho việc tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm, soi da, lối đi lại, vv.. Đây là những thứ tối cơ bản mà bạn phải thuộc lòng trước khi xác định phong cách mình muốn theo đuổi.

>> Xem ngay Chi tiết thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm DIỆN TÍCH NHỎ 20m2 

3. Ánh sáng

Một trong những điều quan trọng khác của kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chính là ánh sáng. Hơn nữa trong phong cách trang trí shop mỹ phẩm của Hàn Quốc lợi dụng ánh sáng để làm nổi bật nên những thiết kế xinh yêu của sản phẩm. Thế nên điều này là tối kỵ nếu như bị bỏ qua.

Ánh sáng trắng sẽ giúp tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng cũng như là giúp các bạn gái dễ lựa chọn khi thử màu son. Chính vì vậy bạn nên đảm bảo có đủ ánh sáng tại những khu vực trưng bày sản phẩm và test thử mỹ phẩm để tạo cảm giác hài lòng và thu hút khách hàng.

4. Màu sơn

Nhiều cửa hàng lựa chọn vẽ tường là giải pháp để tạo vẻ đẹp cho bức tường nhạt nhẽo nhưng cũng nhiều cửa hàng vì thế mà học theo nhưng không biết cách tiết chế để tránh sự bùng nổ của thảm họa.

Hãy chắc chắn rằng màu sơn tường là màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi cho khu mua sắm. Hơn cả là màu sáng là việc lựa chọn màu sắc không nên quá tham lam. Bạn chỉ nên lựa chọn 2-3 màu cơ bản làm tiêu chí trang trí cho tổng thể.

Cực tránh trường hợp bạn muốn vẽ tường nhưng bức vẽ tường của bạn không liên quan gì đến tổng thể toàn bộ khu bán hàng cũng như biển hiệu của bạn.

>> Xem ngay 3 xu hướng trang trí shop mỹ phẩm đẹp hoàn hảo

5. Concept đồng bộ 

Đồng bộ không chỉ giúp bạn xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng mà tính đồng bộ còn cho thấy sự chuyên nghiệp và tư duy thẩm mỹ cũng như là tư duy dài hạn của chủ cửa hàng.

cach-trang-tri-shop-pham-theo-phong-cach-han-quoc-3

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những cửa hàng theo concept công chúa trong phong cách trang trí shop mỹ phẩm của  Etude house vì nó không chỉ cho bạn có cảm nhận về thẩm mỹ mà còn bởi vì bạn cảm thấy mình là công chúa khi bước vào trong khu vực bán hàng của hãng này.

Bạn không thể cảm nhận điều này khi bước vào một căn phòng với những concept nửa nạc nửa mỡ, quê mùa với lối thiết kế, bảng hiệu, cách bài trí ,.. tất cả đều rời rạc với nhau. Luôn nhớ rằng khách hàng của bạn luôn muốn trở thành công chúa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here