6 LỢI ÍCH – HẠN CHẾ khi bán hàng mỹ phẩm tại showroom

0
744

Kinh doanh mỹ phẩm đang là một xu thế “sốt” hiện nay, cùng với đó các hình thức kinh doanh mỹ phẩm cũng rất đa dạng. Bán hàng mỹ phẩm tại showroom đang là một hình thức rất được quan tâm. Cùng chúng tôi phân tích những lợi ích và hạn chế của hình thức này để xem bạn có phù hợp với hình thức này hay không. 

LỢI ÍCH:

1.Tạo được uy tín cho khách hàng

Với các mặt hàng khác như trang phục, giày dép, túi xách, khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm ít tiền để phù hợp với tình trạng “hầu bao”. Tuy nhiên, với mặt hàng mỹ phẩm, là mặt hàng tác động trực tiếp đến nhan sắc và sức khoẻ, thì hầu hết khách hàng sẵn sàng chi một số tiền lớn, chỉ cần họ cảm thấy sản phẩm đó có sự đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.

6-loi-ich-han-che-khi-ban-hang-my-pham-tai-showroom-1

Việc mua mỹ phẩm tại showroom sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, nhờ vậy mà họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để dẫn đến quyết định mua hàng.

>> Xem ngay  kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.

2. Có khu vực sử dụng thử sản phẩm

Một điểm cộng lớn của việc bán hàng mỹ phẩm tại showroom đó là khách hàng có thể thoải mái sử dụng thử các sản phẩm tại cửa hàng. Thông thường, các showroom bán hàng mỹ phẩm sẽ có một khu riêng chỉ để thử sản phẩm, hoặc tại mỗi quầy bày sản phẩm, đểu có 1 ô nhỏ dành cho các sản phẩm dùng thử.

>> Xem ngay Bí quyết bán hàng mỹ phẩm xách tay DÂN BUÔN GIẤU NHẸM .

3. Tiếp cận được lượng khách vãng lai lớn

Sau quá trình nghiên cứu thị trường và lựa chọn địa điểm, các showroom thường được đặt tại các vị trí đắc địa, dễ tiếp cận khách hàng, dễ thấy, dễ tìm. Đặc biệt, tỉ lệ khách hàng tiềm năng trong số khách vãng lai cũng khá cao nhờ vào kết quả của quá trình phân tích và nghiên cứu thị trường. 

6-loi-ich-han-che-khi-ban-hang-my-pham-tai-showroom-2

>> Xem ngay Bán hàng mỹ phẩm online 2017: Cơ hội và thách thức .

HẠN CHẾ

1.Giá thành cao

6-loi-ich-han-che-khi-ban-hang-my-pham-tai-showroom-4

Mỹ phẩm nhập về các showroom tại Việt Nam phải thông qua một công ty làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất nước ngoài, đồng thời còn cần qua một công ty vận chuyển.

Bên cạnh đó một loạt các chi phí khác độn lên như chi phí quản lý, mặt bằng, nhân viên, thuế,…là lý do khiến cho giá thành của các sản phẩm mỹ phẩm được bán tại showroom cao hơn so với các cửa hàng khác.

2. Mặt hàng không đa dạng

Khi bước chân vào showroom của 1 hãng mỹ phẩm thì khách hàng chỉ có thể xem được các sản phẩm của duy nhất hãng mỹ phẩm đó. Vì vậy sự lựa chọn sẽ không được đa dạng.

6-loi-ich-han-che-khi-ban-hang-my-pham-tai-showroom-3

3. Cần số vốn bán đầu lớn

Để có thể bán hàng mỹ phẩm lại showroom bạn buộc phải có số vốn ban đầu rất lớn. Chỉ cần nhẩm qua các chi phí cơ bản là bạn cũng đã tưởng tượng được một con số không hề nhỏ phải bỏ ra ngay từ ban đầu.

Đây cũng là một phần lý do không nhỏ gây “chùn bước” các bạn trẻ có ý định bán hàng mỹ phẩm tại showroom.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here