Kinh doanh mỹ phẩm đang là một xu thế “sốt” hiện nay, cùng với đó các hình thức kinh doanh mỹ phẩm cũng rất đa dạng. Bán hàng mỹ phẩm tại showroom đang là một hình thức rất được quan tâm. Cùng chúng tôi phân tích những lợi ích và hạn chế của hình thức này để xem bạn có phù hợp với hình thức này hay không.
LỢI ÍCH:
1.Tạo được uy tín cho khách hàng
Với các mặt hàng khác như trang phục, giày dép, túi xách, khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm ít tiền để phù hợp với tình trạng “hầu bao”. Tuy nhiên, với mặt hàng mỹ phẩm, là mặt hàng tác động trực tiếp đến nhan sắc và sức khoẻ, thì hầu hết khách hàng sẵn sàng chi một số tiền lớn, chỉ cần họ cảm thấy sản phẩm đó có sự đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.
Việc mua mỹ phẩm tại showroom sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, nhờ vậy mà họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để dẫn đến quyết định mua hàng.
>> Xem ngay kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.
2. Có khu vực sử dụng thử sản phẩm
Một điểm cộng lớn của việc bán hàng mỹ phẩm tại showroom đó là khách hàng có thể thoải mái sử dụng thử các sản phẩm tại cửa hàng. Thông thường, các showroom bán hàng mỹ phẩm sẽ có một khu riêng chỉ để thử sản phẩm, hoặc tại mỗi quầy bày sản phẩm, đểu có 1 ô nhỏ dành cho các sản phẩm dùng thử.
>> Xem ngay Bí quyết bán hàng mỹ phẩm xách tay DÂN BUÔN GIẤU NHẸM .
3. Tiếp cận được lượng khách vãng lai lớn
Sau quá trình nghiên cứu thị trường và lựa chọn địa điểm, các showroom thường được đặt tại các vị trí đắc địa, dễ tiếp cận khách hàng, dễ thấy, dễ tìm. Đặc biệt, tỉ lệ khách hàng tiềm năng trong số khách vãng lai cũng khá cao nhờ vào kết quả của quá trình phân tích và nghiên cứu thị trường.
>> Xem ngay Bán hàng mỹ phẩm online 2017: Cơ hội và thách thức .