6 kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm ĐỪNG NÊN BỎ SÓT

0
2520

Xu hướng làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày một tăng cao theo chất lượng cuộc sống. Vì vậy, mỹ phẩm là ngành hàng cực kì tiềm năng cho những ai đang có ý định kinh doanh. Hãy bắt đầu nhen nhóm ý tưởng với 6 kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm trong bài viết này nhé!

1. Xác định khách hàng mục tiêu

5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-pham-dung-nen-bo-sot-1

Việc xác định chính xác đối tượng sẽ giúp bạn khoanh vùng được dòng mỹ phẩm sẽ bán, dựa trên độ tuổi, nhu cầu và mức thu nhập của từng nhóm khách hàng. Học sinh viên sinh viên thường ưa chuộng phong cách make up của Hàn Quốc nên sẽ có xu hướng dùng mỹ phẩm Hàn nhiều hơn, với giá cả hợp lý và màu sắc bắt mắt.

Các chị em công sở từ 25 – 35 tuổi thường hướng đến các dòng mỹ phẩm sang chảnh và cao cấp hơn như các thương hiệu của Mỹ, Anh, Đức, Pháp,… Còn với đối tượng khách hàng trung niên thì sẽ phải nghiên cứu các dòng sản phẩm chăm sóc, phục hồi da, chống lão hóa…

2. Vốn kinh doanh:

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm cho thấy nguồn vốn là yếu tố thứ 2 bạn cần tính toán kĩ càng, để xác định quy mô kinh doanh, chi phí mặt bằng, chi phí cho nguồn hàng, và các chi phí khác…

5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-pham-dung-nen-bo-sot-2

Nếu số vốn không quá lớn, bạn nên chọn cửa hàng có diện tích nhỏ, tự thiết kế và bài trí cửa hàng, tập trung chi phí cho nguồn hàng có chất lượng tốt và đa dạng chủng loại. Ngoài ra, chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng là rất cần thiết, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình kinh doanh.

>> Xem ngay Quy trình mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bạn phải biết

3. Nơi nhập nguồn hàng:

Nguồn hàng là yếu tố quyết định đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm nào, phân khúc giá bao nhiêu, lựa chọn các nhà phân phối hay hàng xách tay từ nước ngoài. Tìm được nguồn hàng có giá tốt, cung hàng đều đặn, sản phẩm đa dạng và uy tín sẽ rất cần thiết cho bạn.

>> Xem ngay nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ tại Hà Nội và TPHCM

4. Địa điểm kinh doanh:

Mở cửa hàng bán mỹ phẩm, chọn địa điểm kinh doanh bạn cần xem xét 3 yếu tố: vị trí cửa hàng, chi phí mặt bằng và khu vực để xe cho khách hàng.

  • Vị trí cửa hàng: Ở khu trung tâm, mặt phố chắc chắn chi phí sẽ cao hơn ở trong ngõ. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn mà cân nhắc cho mình địa điểm phù hợp. Nên là các khu dân sinh đông đúc, và khu mua sắm tập trung, nhu cầu mua sắm sẽ cao hơn.

  • Chi phí mặt bằng: tiền thuê cửa hàng thường chiếm một chi phí lớn trong ngân sách kinh doanh hàng tháng dù bạn thuê ở trong ngõ hay mặt phố. Nên tìm hiểu kĩ và cân nhắc các khoản tiền cọc, hợp đồng thuê nhà và kiểm tra tình trạng cửa hàng trước khi thuê.

  • Khu vực để xe cho khách hàng: yếu tố này rất quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý khi mua hàng của khách. Không ai có thể thoải mái mua hàng nếu chỗ để xe chật chội và an ninh không đảm bảo, tỉ lệ quay lại sẽ rất thấp.

5. Thiết kế cửa hàng:

Nếu bạn mở cửa hàng bán mỹ phẩm bình dân, hướng đến nhóm khách hàng sinh viên, cửa hàng nên có phong cách dễ thương, màu sắc tươi sáng. Theo kinh nghiệm buôn bán mỹ phẩm là phân khúc khách hàng cao cấp, bạn cần mang đến không gian mua sắm sang trọng và xứng tầm đẳng cấp.

5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-pham-dung-nen-bo-sot-3

Quầy kệ tủ cần được bố trí hợp lý, nên chia làm các khu vực như khu trưng bày sản phẩm, khu tư vấn và dùng thử sản phẩm. Có thể trưng bày sản phẩm theo dòng sản phẩm như son, kem dưỡng, đồ make up,… hoặc phân chia theo các thương hiệu như The Faceshop, Laneige, M.A.C … sẽ thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm.

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng đèn cũng cần tạo sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Bạn hãy chọn các đồ dùng có màu sắc trang nhã, tươi sáng như màu xanh da trời, kem, vàng nhạt hoặc hồng. Bên cạnh đó muốn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bạn cần bố trí hệ thống ánh sáng trong tủ trưng bày phù hợp để tạo hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm trưng bày thêm bắt mắt.

>> Xem ngay 30+ mẹo hay trang trí cửa hàng mỹ phẩm độc đáo, thu hút

6. Chứng chỉ hành nghề:

Mỹ phẩm là dòng sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, bạn phải chuẩn bị cho mình về mặt kiến thức một cách nghiêm túc và kĩ càng. Điều đó cần thiết cho việc hiểu rõ công dụng các dòng sản phẩm để tư vấn cho khách hàng, tránh gây những phản ứng ngược do sản phẩm không phù hợp với nhóm da.

Bạn có thể tham gia một khóa học về da và chăm sóc da, kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm… Sau khóa học này, bạn sẽ có phiếu thông hành trong nghề tư vấn chăm sóc da.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here