5 Tiêu chí để trở thành đại lý phân phối mỹ phẩm thương hiệu lớn

0
3748

Hệ thống phân phối và thương hiệu là hai tài sản quan trọng của một doanh nghiệp mỹ phẩm. Chính vì vậy đối với các hãng lớn tiêu chí lựa chọn các đại lý phân phối mỹ phẩm cho mình lại càng khắt khe và khó khăn hơn. Vậy nguyên tắc nào để giúp bạn trở thành người đồng hành lâu dài với một thương hiệu mỹ phẩm?

1. Phân phối độc quyền

Mâu thuẫn quyền lợi là điều mà các hãng mỹ phẩm luôn cố gắng tránh né. Việc bạn bán hàng của các hãng mỹ phẩm khác sẽ khiến cho đôi bên đều thiệt hại.

de-ban-tro-thanh-dai-ly-phan-phoi-pham-cua-cac-thuong-hieu-lon-1

Về cơ bản thì khách hàng luôn muốn có thêm nhiều sản phẩm để lựa chọn nhưng nếu chạy theo khách hàng bạn có thể phần nào làm giảm độ uy tín của thương hiệu và đại lý của bạn xuống. Do vậy để tránh rủi ro thông thường các nhà phân phối sẽ ưu ái đối với các nhà phân phối độc quyền hơn.

>> Xem ngay Ưu và nhược điểm của việc nhập hàng từ đại lý phân phối mỹ phẩm  

2. Nguồn tài chính vững vàng

Làm đại lý mỹ phẩm hay kinh doanh gì cũng cần phải cần vốn nhưng về cơ bản thì bao nhiêu là đủ để bắt đầu kinh doanh?

Đối với những bạn không có đủ nguồn lực tài chính bạn có thể trở thành một đại lý phân phối mỹ phẩm online hoặc làm đại lý cấp nhỏ hơn. Đã có nhiều gương bắt nguồn từ phân phối mỹ phẩm qua các gian hàng online mà thành công nhanh chóng.

de-ban-tro-thanh-dai-ly-phan-phoi-pham-cua-cac-thuong-hieu-lon-2

>> Xem ngay 4 yếu tố để đủ điều kiện làm đại lý phân phối mỹ phẩm

Tuy nhiên dù cho kinh doanh online nhưng khi là nhà phân phối của một hãng mỹ phẩm bạn phải đảm bảo rằng hệ thống online của bạn phải chuyên nghiệp để luôn sẵn sàng cập nhật thông tin và chăm sóc khách hàng của hãng một cách chu toàn.

Đối với các hãng mỹ phẩm lớn và đã có uy tín nhất định trên thế giới thì việc trở thành đại lý phân phối khó khăn hơn rất nhiều. Các hãng thường yêu cầu cao về cửa hàng, trưng bày và cách thức quản lý quy chuẩn. Thách thức càng lớn, độ chuyên nghiệp càng cao thì những giá trị mà bạn sẽ nhận được sẽ tương xứng với đó.

Tuy đầu tư lớn nhưng đặt cược vào các mỹ phẩm lớn như Lancôme, Chanel, Estee Lauder  … chỉ có những người thực sự có tư duy kinh doanh và cách quản lý tốt mới dám đảm nhận. Nếu bạn chưa đủ tự tin hãy bắt đầu chọn lựa những phân khúc mềm hơn để phân phối như các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc hoặc trong nước.

3. Có uy tín trên thị trường

Đứng trên phương diện của một hãng mỹ phẩm thì ai cũng mong muốn lựa chọn cho mình một đơn vị phân phối có nhiều năm kinh nghiệm hoặc ít nhất cũng đạt được thành tựu đáng kể trong quá trình phân phối.

Điều này tuy rằng là đúng nhưng không phải hãng mỹ phẩm nào cũng đưa ra mức tiêu chuẩn kinh nghiệm quá cao cho các đơn vị phân phối của mình. Việc của bạn là bắt đầu từ lựa chọn những đơn vị có yêu cầu thấp để đi lên và tích lũy kinh nghiệm dần dần

>> Xem ngay 2 nguồn hàng cho đại lý phân phối mỹ phẩm tại Hà Nội

4. Yếu tố quyết định chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dù bạn không có kinh nghiệm, không có nhiều vốn nhưng bạn có thể đưa ra được những giải pháp thỏa đáng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng thì bạn vẫn có thể tự tin bắt đầu kinh doanh. Theo một khảo sát về những yếu tố tạo nên thành công của một nhà phân phối mỹ phẩm thì 31% câu trả lời nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mãi.

de-ban-tro-thanh-dai-ly-phan-phoi-pham-cua-cac-thuong-hieu-lon-3

Có nhiều cách để tạo lập một kế hoạch chăm sóc khách hàng toàn diện và một trong số đó là sử dụng công nghệ áp dụng vào trong chăm sóc khách hàng. Các phần mềm bán hàng và công cụ mạng xã hội, truyền thông online là những công cụ thần kỳ để hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

5. Chính sách phân phối hợp lý

Một nhà phân phối uy tín phải có những chính sách hợp lý với khách hàng cũng như đối tác của mình về lợi nhuận, thông tin sản phẩm, cung cấp hàng hóa…

Bạn không phải là “thần” kinh doanh, người có khả năng kinh doanh thiên bẩm nhưng phải chắc chắn rằng bạn sẽ chuẩn bị những điều khoản và một chương trình chiến lược dài hơi đủ tốt để không gặp phải những rủi ro giữa nhà cung cung cấp và khách hàng của mình.

Làm người trung gian bạn có quyền sáng tạo nhưng phải sáng tạo trong một khuôn khổ được hạn định trước. Chính vì thế hãy học cách linh động hơn để đạt được mục tiêu tài chính của mình và đảm bảo lợi ích cho cả 3 bên: khách hàng, doanh nghiệp và bản thân.

Trên đây là những tiêu chí giúp bạn có thể trở thành đại lý phân phối mỹ phẩm của các hãng lớn. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những giá trị hữu ích tạo dựng một cơ ngơi kinh doanh thành công. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here