Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm bởi đây là dòng sản phẩm thị hiếu và tiềm năng với lượng khách hàng màu mỡ. Tuy nhiên, lập dự án kinh doanh mỹ phẩm cần phải chuẩn bị những gì? Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây nhé.
1. Xác định đối tượng khách hàng
Trong bất cứ trường hợp kinh doanh mặt hàng nào, đặc biệt hướng tới làm đẹp, muốn lập lên một dự án kinh doanh mỹ phẩm, điều đầu tiên đó là cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh và mức vốn bỏ ra là bao nhiêu.
2. Địa điểm kinh doanh
Sau khi xác định được đối tượng kinh doanh, bạn sẽ biết mình nên quyết định địa điểm kinh doanh ở đâu trong dự án kinh doanh mỹ phẩm của mình. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn đặt gần văn phòng, khu phố đông đúc, gần trường học hoặc trung tâm thương mại. Trước khi quyết định, bạn nên cân nhắc va so sánh giá cả thật kỹ càng để có thể được giá tốt nhất.
>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.
3. Vốn đầu tư
Vốn trong dự án kinh doanh mỹ phẩm cũng rất quan trọng. Yếu tố này chi phối khá nhiều trong quy mô kinh doanh. Nếu vốn lớn, bạn có thể chọn hình thức kinh doanh cửa hang lớn, xấy dựng website. Nếu vốn ít, bạn có thể kinh doanh online hoặc mở hàng quy mô nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi với nguồn vốn này bạn sẽ phải tính tới các nguồn chi phí phát sinh trong lúc kinh doanh.
>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.