5 điều CẦN GHI NHỚ trước khi lập dự án kinh doanh mỹ phẩm

0
587

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm bởi đây là dòng sản phẩm thị hiếu và tiềm năng với lượng khách hàng màu mỡ. Tuy nhiên, lập dự án kinh doanh mỹ phẩm cần phải chuẩn bị những gì? Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây nhé. 

1. Xác định đối tượng khách hàng 

Trong bất cứ trường hợp kinh doanh mặt hàng nào, đặc biệt hướng tới làm đẹp, muốn lập lên một dự án kinh doanh mỹ phẩm, điều đầu tiên đó là cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh và mức vốn bỏ ra là bao nhiêu. 

5-dieu-can-ghi-nho-truoc-khi-lap-du-an-kinh-doanh-my-pham-1

2. Địa điểm kinh doanh

Sau khi xác định được đối tượng kinh doanh, bạn sẽ biết mình nên quyết định địa điểm kinh doanh ở đâu trong dự án kinh doanh mỹ phẩm của mình. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn đặt gần văn phòng, khu phố đông đúc, gần trường học hoặc trung tâm thương mại. Trước khi quyết định, bạn nên cân nhắc va so sánh giá cả thật kỹ càng để có thể được giá tốt nhất.

5-dieu-can-ghi-nho-truoc-khi-lap-du-an-kinh-doanh-my-pham-2

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

3. Vốn đầu tư

Vốn trong dự án kinh doanh mỹ phẩm cũng rất quan trọng. Yếu tố này chi phối khá nhiều trong quy mô kinh doanh. Nếu vốn lớn, bạn có thể chọn hình thức kinh doanh cửa hang lớn, xấy dựng website. Nếu vốn ít, bạn có thể kinh doanh online hoặc mở hàng quy mô nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi với nguồn vốn này bạn sẽ phải tính tới các nguồn chi phí phát sinh trong lúc kinh doanh.

 

>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.

4. Khảo sát thị trường

Trong khi lập dự án kinh doanh mỹ phẩm, phần khảo sát thị trường cũng chiếm khá nhiều tỷ lệ thành công. Đây là bước bạn tìm hiểu, thăm dò đối tượng khách hàng nói chung để từ đó đưa ra những điểm mạnh, yếu của mình. Như vậy, những giải pháp phát triển mới thực sự hợp lý. Nghiên cứu thị trường cũng giúp bạn dự trù được kinh phí và lợi nhuận hàng tháng của mình.

5. Quảng cáo cho cửa hàng

Lập dự án kinh doanh mỹ phẩm cũng cần bao gồm cả chiến dịch quảng cáo cho cửa hàng. Có rất nhiều hình thức để bạn có thể phủ sóng cửa hàng của mình tới với khách hàng như tờ rơi, PR, mail marketing, quảng cáo trên Google… Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mối quan hệ xã hội của mình từ đó xây dựng và mở rộng quan hệ. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here