Muốn làm bất cứ điều gì bạn cũng cần có một kế hoạch cụ thể, đặc biệt là lập dự án kinh doanh mỹ phẩm. Hãy xem đối với dự án này cần lưu ý gì nhé.
1. Ý tưởng kinh doanh
Muốn lập dự án kinh doanh mỹ phẩm hoàn chỉnh, trước tiên bạn cần xác định ý tưởng của mình là gì. Bạn mong muốn gây dựng một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm hay đơn thuần là làm online. Quan trọng là bạn cần xem ý tưởng đó có độc đáo không và cần hiện thực nó như thế nào.
2. Mục tiêu và các bước thực hiện
Những câu hỏi mà bạn cần đặt ra cho dự án kinh doanh mỹ phẩm của mình đó là: Bạn đạt được gì khi lập dự án kinh doanh mỹ phẩm này, tiền bạc hay kinh nghiệm? Đo lường hiệu quả ra sao ( tổng doanh thu, lợi nhuận, nhân viên thế nào, thì phần)
>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.
Cụm từ SMART trong đó S là Specific – Cụ thể, M là Measurable – có thể đo lường, A là Achievable – có thể đạt được, R là Realistic – Thực tế và Timely là chữ T mang ý nghĩa thời hạn.
3. Nghiên cứu thị trường
Lập dự án kinh doanh mỹ phẩm thì việc nghiên cứu thị trường là một trong yếu tố hết sức quan trọng. Bạn cần thăm dò xem hiện có những cửa hàng, công ty nào đang kinh doanh lĩnh vực này, họ có thành công không, khách hàng của họ là những ai, nhu cầu trong tương lai là gì
>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.