5 bước lập phương án kinh doanh mỹ phẩm KHÔNG LO THẤT BẠI

0
670

Kinh doanh mỹ phẩm đang mở một cánh cửa rất rộng cho các nhà kinh doanh, để có thể xâm nhập vào thị trường này thành công, ngay từ ban đầu bạn cần có một ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo và quan trọng là phải có một phương án kinh doanh mỹ phẩm thật chi tiết và hiệu quả. Có như vậy, bạn mới có thể kinh doanh trên một chặng đường dài và luôn vững vàng đối đầu được với những đối thủ cạnh tranh. 

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Không chỉ đối với riêng kinh doanh mỹ phẩm mà với bất kỳ ngành hàng nào thì việc xác định được đối tượng mục tiêu ngay từ ban đầu đều là một việc làm cần thiết. Họ là ai, nhu cầu sử dụng của họ thế nào, mức sống ra sao,… từ đó bạn mới có thể quyết định được dòng sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh, địa điểm cũng như mức vốn đầu tư ban đầu so cho phù hợp cũng như phương án kinh doanh mỹ phẩm hợp lý. 

5-buoc-lap-phuong-an-kinh-doanh-my-pham-khong-lo-that-bai-1

Ví dụ: Bạn lựa chọn đối tượng là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên kinh doanh những mặt hàng mý phẩm cao cấp. Ngược lại nếu đối tượng là học sinh, sinh viên thì bạn chỉ nên kinh doanh những sản phẩm bình dân có giá rẻ. 

>> Xem ngay  kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay.

Bước 2: Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Tuỳ thuộc vào đối tượng mà bạn đã xác định ở bước trên mà bạn sẽ quyết định lựa chọn địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu nhất có thể. Bạn cũng cần phải cân nhắc giá cả của địa điểm thuê cửa hàng và xem xét rằng với số vốn của mình thì sẽ có thể thuê được bao lâu để tránh rơi vào trường hợp chưa kịp thu hồi vốn thì số tiền thuê cửa hàng đã không còn đủ. 

5-buoc-lap-phuong-an-kinh-doanh-my-pham-khong-lo-that-bai-2

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

Bước 3: Chuẩn bị vốn

Vấn đề về vốn chi phối rất nhiều đến hình thức cũng như quy mô kinh doanh của bạn. Với một số vốn hạn chế, bạn có thể lựa chọn kinh doanh online hoặc những mô hình nhỏ lẻ. Còn nếu như bạn có một số vốn lớn kha khá thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới những hình thức kinh doanh lớn hơn.

Nhưng cho dù là vốn nhiều hay ít thì bạn cũng cần phải có sự tính toán chặt chẽ và  kỹ càng, bởi vì không chỉ có những chi phí cố định mà những chi phí phát sinh cũng rất nhiều. 

Bước 4: Nghiên cứu thị trường

Ở bước này bạn cần khảo sát về nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới ngay từ ban đầu, giá cả của các mặt hàng bạn định kinh doanh tại các shop khác ra sao, đồng thời nghiên cứu chi tiết về đối thủ cạnh tranh để đưa ra được phương án kinh doanh mỹ phẩm nổi bật hơn, khác biệt với đối thủ. 

5-buoc-lap-phuong-an-kinh-doanh-my-pham-khong-lo-that-bai-3

>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.

Tổng hợp 5 bước lập phương án kinh doanh mỹ phẩm:

  • Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu: giới tính, độ tuổi, thu nhập,…
  • Bước 2: Lựa chọn địa điểm kinh doanh tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu
  • Bước 3: Chuẩn bị vốn ban đầu, tính toán chi tiết.
  • Bước 4: Nghiên cứu thị trường, đưa ra lợi thế kinh doanh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here