5 BÍ KÍP chụp hình quảng cáo mỹ phẩm THU HÚT

0
1785

Kinh doanh mỹ phẩm ngày càng phát triển mạnh hơn, các cửa hàng, thương hiệu mỹ phẩm ngày càng nhiều. Trên thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh như vậy, việc khiến các nhà kinh doanh đau đầu đó là phải làm sao để sản phẩm của mình nổi bật, khác biệt và được biết đến nhiều hơn. Quảng cáo chính là câu trả lời cho điều này, và chụp hình quảng cáo mỹ phẩm thật đẹp và thu hút là một chìa khoá đem lại thành công.

1. Ánh sáng

Trong tất cả các bức hình, ánh sáng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với chụp hình sản phẩm, thì ánh sáng còn là một yếu tố quyết định thành công của bức hình. Ánh sáng sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên đẹp mắt và thu hút hơn rất nhiều. 

5-bi-kip-chup-hinh-quang-cao-my-pham-thu-hut-1

Có 2 ánh sáng chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ đèn điện. Ánh sáng tự nhiên luôn là ánh sáng đẹp nhất, tuy nhiên sẽ không dễ dàng để bạn tận dụng được nguồn được ánh sáng này. Vì vậy, bạn cần các đèn điện để tạo ánh sáng nhân tạo khi chụp hình làm banner quảng cáo mỹ phẩm

2. Phông nền

Một nguyên tắc khi chụp hình sản phẩm đó là bạn phải chọn được một phông nền với tông màu nào có thể làm nổi bật được sản phẩm. Thông thường, nếu là chụp hình quảng cáo mỹ phẩm cho website hay các trang mạng internet khác thì bạn nên lựa chọn phông nền đơn giản để tránh cho bức hình bị rối mắt và sản phẩm bị chìm. 

Các phông nên đơn sắc thường là sự lựa chọn cho trường hợp này, phông màu đen, trắng hoặc cuộn chuyển màu sẽ là những phương án dễ dàng mà hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các phông nền như thảm lông, nền gạch, nền gỗ, ga giường,…nếu nó phù hợp với ý tưởng của bạn. 

5-bi-kip-chup-hinh-quang-cao-my-pham-thu-hut-2

>> Xem ngay Top 3 ảnh quảng cáo mỹ phẩm Hàn Quốc ĐẸP NHẤT

3. Sắp xếp bố cục 

Thông thường trong các bức hình bạn cũng nên sắp xếp bày biện thêm một vài món đồ phù hợp để bức hình thêm phần nghệ thuật và thu hút. Dễ hơn, bạn có thể tận dụng chính những sản phẩm của mình, kết hợp chúng với nhau vào cùng 1 khuôn hình. Tuy nhiên, bạn sẽ không nên để quá 5 vật thể khác nhau trong 1 bức hình để tránh rối mắt. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần sắp xếp sao cho sản phẩm chính phải thật nổi bật so với những vật khác được đặt vào để trang trí. Bạn có thể áp dụng “tỉ lệ vàng 1:3” để bức hình “ninh mắt” hơn và nổi bật sản phẩm hơn. 

4. Góc chụp 

Thường thì bạn sẽ phải thử một vài góc chụp, chụp một vài tấm hình mới có thể tìm thấy được một (vài) góc chụp ưng ý. Dưới đây là một số gợi ý về góc chụp mà bạn có thể tham khảo cho quá trình chụp hình quảng cáo mỹ phẩm của mình:

  • Góc 90 độ: chụp thẳng từ trên xuống, vuông góc với sản phẩm.

  • Góc 45 độ: chup chéo từ trên xuống

  • Góc ngang tầm mắt

  • Góc cận cảnh

5-bi-kip-chup-hinh-quang-cao-my-pham-thu-hut-3

>> Xem ngay 3 nguyên tắc QUAN TRỌNG trong thiết kế banner quảng cáo mỹ phẩm

5. Sử dụng các phầm mềm chỉnh sửa ảnh

Photoshop luôn là phương án tối ưu để chỉnh sửa mọi bức ảnh, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng nhiều phần mềm khác đơn giản hơn, dễ sử dụng mà vẫn thao tác được những chỉnh sửa cơ bản. Thậm chí chỉ với các ứng dụng trên điện thoại bạn cũng đã làm được điều này.

Tổng hợp 5 bí kíp chụp hình quảng cáo mỹ phẩm đẹp:

  • Phải có đủ ánh sáng: Ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo.

  • Lựa chọn phông nền làm nổi bật sản phẩm.

  • Sắp xếp bố cục hợp lý, nổi bật sản phẩm chính so với các vật thể đi kèm.

  • Thử nhiều góc để chọn ra góc chụp đẹp.

  • Sử dụng phần mềm chỉnh sửa đơn giản.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here