4 “kinh nghiệm vàng” cho những ai muốn kinh doanh mỹ phẩm

0
1442

Khi bắt tay vào kinh doanh bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và nếu không có những sự chuẩn bị tốt ngay từ đầu thì bạn khó mà có thể duy trì lâu dài công việc kinh doanh cho mình. Tổng hợp kinh nghiệm cho bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có được cho bản thân một vài kiến thức bỏ tủi để khởi nghiệp.

1. Kinh nghiệm về vốn?

Thông thường, dựa vào quy mô, số lượng, chất lượng và xuất xử hàng hóa mà số tiền đầu tư kinh doanh của bạn sẽ dao động trong những khoảng khác nha. Tuy nhiên đa phần đối với những bạn muốn đầu tư kĩ lượng trang thiết bị, trang trí cửa hàng, xây dựng cho đến quảng cáo online và nhập hàng thì số tiền tương ứng với đó ít nhất là khoảng 100 – 200 triệu.

Tùy khu vực thuê mặt bằng để mở cửa hàng mà giá trị vốn đầu tư sẽ khác nhau. Đối với mặt bằng tầm 30 – 40 m2 trung bình dao động từ 7 đến 15 triệu/ tháng.

Các đồ vật trang trí trong cửa hàng như quầy, kệ tủ trưng bày là kính trong suốt là rất cần thiết. Các kệ, tủ phải được bố trí và sắp xếp sao cho tạo cảm giác thoáng đãng nhằm làm nổi bật các sản phẩm mỹ phẩm.

4-kinh-nghiem-vang-cho-nhung-ai-muon-kinh-doanh-pham-1

>> Xem ngay  kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng bán mỹ phẩm 

Trong khoảng thời gian từ khi bạn bắt đầu kinh doanh cho đến khi bạn thu được hồi vốn bạn sẽ cần một nguồn vốn dự trù cho những tháng kinh doanh kế tiếp đó. Nguồn vốn dự trù này rất quan trọng vì bạn phải cập nhật hàng mới ngay cả khi hàng tồn kho vẫn chưa được thanh lý hết.

Tuy nhiên với kinh doanh mỹ phẩm online sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá các loại chi phí. Chỉ cần bỏ ra một khoảng chi phí 2 triệu/ năm để duy trì một website và kết hợp chạy quảng cáo, bán hàng trên facebook.

Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng bạn có thể sử dụng một phần mềm bán hàng để giúp bạn quản lý được các hoạt động kinh doanh một cách chi tiết và cụ thể nhất. Không chỉ thao tác nhanh hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian quản lý rất nhiều. 

>> Xem ngay Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Thị trường mỹ phẩm có rất nhiều phân khúc khác nhau nên việc xác định chính xác độ tuổi khách hàng sẽ giúp bạn chọn lựa mặt hàng và địa bàn kinh doanh hợp lý nhất để đảm bảo thu hút đối tượng mục tiêu đến mua hàng.

4-kinh-nghiem-vang-cho-nhung-ai-muon-kinh-doanh-pham-2

Đối với đối tượng trẻ là học sinh và sinh viên thì các dòng mỹ phẩm của Hàn Quốc có vẻ được ưa chuộng hơn cả không chỉ vì giá cả hợp lý mà còn bởi vì màu sắc bắt mắt.

Ngược lại thì thị hiếu của đối tượng các bà nội trợ là lựa chọn các hàng mỹ phẩm tự nhiên hoặc hàng xách tay từ Mỹ hoặc châu Âu. Họ cọi trọng chất lượng dịch vụ và chất lượng hơn là hình thức bên ngoài.

Thêm vào đó thay vì các sản phẩm make up thì đối tượng này có nhu cầu chống lão hóa cao hơn.

3. Kiến thức và chứng chỉ hành nghề

Với nhứng bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm thì cần phải đầu tư học hỏi những kiến thức cơ bản về chăm sóc da và các thành phần của mỹ phẩm. Điều này là rất quan trọng và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn về lâu, về dài.

Làn da đối với phụ nữ là rất quan trọng chính vì vậy người tiêu dùng hiện nay rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn một sản phẩm dành cho da. Đặt mình vào vị trí người tiêu dùng bạn sẽ nhận thấy điều này là rất cấp thiết.

Chính vì vậy, nếu không thể tìm cho mình một người hỗ trợ trong công việc chuyên môn này thì bạn hãy tự bắt tay đi học một khóa học để hiểu rõ hơn về mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn có thể thu hút các khách hàng cũng như chăm sóc, giữ chân khách hàng sau này.

>> Xem ngay Kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu RẺ VÀ UY TÍN NHẤT?

4. Chú trọng chăm sóc khách hàng

Khách hàng mua mỹ phẩm thông thường sẽ không chỉ mua một lần chính vì vậy chăm sóc khách hàng là rất quan trọng.

Ngoài việc huấn luyện nhân viên để chăm sóc khách hàng trực tiếp bạn cần phải xây dựng một hệ thống chăm sóc thường xuyên qua mạng để túc trực và tiếp nhận các thông tin phản hồi liên tục 24/24.

4-kinh-nghiem-vang-cho-nhung-ai-muon-kinh-doanh-pham-3

Mỗi nhân viên sẽ là một kênh truyền miệng hữu hiệu và hiệu quả thông tin về cửa hàng bạn. Chính vì vậy hãy luôn chăm sóc họ một cẩn thận nhất có thể. Họ sẽ giúp bạn có được một hệ thống người tiêu dùng thường xuyên và đáng tin cậy. 

Bên cạnh đó bạn cần đảm bảo luôn cung cấp những chương trình khuyến mãi, cuộc thi thậm chí là hội thảo, workshop để kịp thời thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của chị em. Đây sẽ là một động lực mạnh khiến họ luôn tin tưởng và sử dung sản phẩm của cửa hang bạn.

Còn rất nhiều những yếu tố khác giúp bạn làm nên sự nghiệp, tuy nhiên những cập nhật trên đây hi vọng sẽ cho bạn những ý tưởng cơ bản nhất, nền tảng nhất để đi từ muốn kinh doanh mỹ phẩm cho đến kinh doanh mỹ phẩm thành công.

Hãy luôn đồng hành cùng Bán Hàng Mỹ Phẩm để có được cho mình những thông tin cần thiết nhất trong hành trình kinh doanh của bạn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here