4 kinh nghiệm quản lý bán hàng mỹ phẩm bạn NÊN BIẾT

0
588

Bán hàng mỹ phẩm là một hướng đi được nhiều người lựa chọn, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Tuy vậy, cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng không phải là chuyện dễ dàng. Hàng loạt các cửa hàng mỹ phẩm được mở ra gần như mỗi ngày, do vậy, để có thể tồn tại trong lĩnh vực này bạn phải có được lợi thế cạnh tranh hơn người. Dưới đây là một số kinh nghiệm quản lý bán hàng mỹ phẩm bạn nên biết.

1.Xác định khách hàng mục tiêu

 Kinh doanh mỹ phẩm khác với kinh doanh tạp hóa thông thường. Nếu bạn chọn khách hàng mục tiêu của mình là dân văn phòng, thu nhập kha khá một chút, thì có thể chọn dòng mỹ phẩm có nhiều thành phần tự nhiên, giá trên mức giá bình dân. Ngược lại, nếu bạn mở cửa hàng ở khu vực nông thôn, khách hàng bình dân chiếm phần lớn, thì bạn nên chọn các sản phẩm với mức giá phù hợp với các thương hiệu phổ thông.

4-kinh-nghiem-quan-ly-ban-hang-my-pham-ban-nen-biet-1

2.Quản lý bán hàng mỹ phẩm chặt chẽ

Đối với kinh doanh mỹ phẩm, hàng hóa tuy nhỏ nhưng giá trị lại cao. Chính vì vậy, chỉ cần mất một sản phẩm nhỏ như thỏi son, hộp phấn trang điểm là có thể bạn phải làm việc không công trong nhiều ngày trời. Do vậy cần phải quản lý bán hàng mỹ phẩm hiệu quả Ở các siêu thị, trung tâm bán lẻ, mỹ phẩm là mặt hàng có tỷ lệ mất trộm nhiều nhất về giá trị, do đó, gian hàng này thường phải được trang bị camera giám sát kỹ lưỡng và thường xuyên có ở đó.

4-kinh-nghiem-quan-ly-ban-hang-my-pham-ban-nen-biet-2

3. Xây dựng kế hoạch maketting hiệu quả

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng mà bạn có thể kết hợp bán online và offline. Chính vì vậy, bạn có thể áp dụng triệt để các chiến lược quảng bá của khách hàng… Bạn vừa có thể kết hợp SEO website, sản phẩm của mình với việc phát triển khai các chương trình khuyến mại cho khách hàng. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, ai có phương pháp tiếp cận khách hàng chủ động và hiệu quả hơn, sẽ giành chiến thắng.

4-kinh-nghiem-quan-ly-ban-hang-my-pham-ban-nen-biet-3

4. Quản lý tài chính chặt chẽ, hiệu quả

Nếu không quản lý được luồng tiền, thu vào bao nhiêu, chi ra thế nào, lợi nhuận ra sao thì bạn không thể duy trì sự nghiệp của mình

Kinh doanh mỹ phẩm mặc dù đem lại lợi nhuận cao nhưng cũng đòi hỏi bạn sự chặt chẽ, tỉ mỉ, cần cù và khéo léo. Chính vì vậy, đối với một cửa hàng có số vốn tương đối lớn thì sử dụng phần mềm bán hàng là một lựa chọn bắt buộc.

Trên đây là 4 kinh nghiệm quản lý bán hàng mỹ phẩm mà bạn có thể tham khảo:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: việc xác định khách hàng mục tiêu rất quan trọng.
  • Quản lý bán hàng mỹ phẩm chặt chẽ.
  •  Xây dựng kế hoạch maketting hiệu quả.
  • Quản lý tài chính chặt chẽ, hiệu quả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here