Cùng với xu hướng tự nhiên thì mỹ phẩm handmade được dự đoán sẽ quay trở lại thu hút sự quan tâm của cộng đồng kinh doanh. Vậy chuẩn bị kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm handmade ra sao và có những kinh nghiệm gì hay giúp bạn làm chủ được ý tưởng kinh doanh của mình?
1. Xây dựng một website
Khi xác định kinh doanh lâu dài thì việc xây dựng một trang web dành riêng cho các sản phẩm của bạn là rất cần thiết. Đó là “bản mặt thương hiệu” cho mỹ phẩm của bạn. Đây là kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hàng đầu được các con buôn truyền đi truyền lại cho những người mới vào nghiệp.
Không chỉ giúp bạn cập nhật những thông tin về sản phẩm từ tay mình một cách nhanh chóng đến khách hàng mà còn giúp cho quy trình nhận đơn đặt hàng, chăm sóc khách hàng được nâng cấp đáng kể.
Tuy nhiên bài toán đặt ra là làm sao để thu được khách hàng vào trang web của bạn giữa rừng thông tin về mỹ phẩm handmade như hiện nay? Bí quyết chính là việc xây dựng trang web không chỉ có hình thức bắt mắt mà là nội dung hiển thị trên trang web của bạn phải có nhiều dạng khác nhau cũng như hữu ích với người xem.
Một trong những thông tin hữu ích nhất với người xem đó là quá trình làm ra sản phẩm và tác dụng thần kì của sản phẩm sau quá trình sử dụng.
Bạn có thể tham khảo một số trang web như Góc của Rư, Changmakeup,… để tìm cho mình những ý tưởng tốt hơn cho việc xây dựng hình ảnh website và hãy vào Tém để tìm được các phát triển những nội dung hút tiền.
>> Xem ngay kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay
2. Sức mạnh của fanpage
Ngoài việc xây dựng website, kênh thông tin Fanpage cũng vô cùng quan trọng. Bởi thức sự dường như thời gian lướt facebook trung bình của một người thường cao hơn 2 tiếng mỗi ngày nên đây không chỉ là nơi giải trí mà dường như là kênh thông tin chính thống cho mọi người.
Cũng giống như trang web, khách hàng qua fanpage cũng phải hứng chịu nhiều thiệt hại từ việc kinh doanh hàng kém chất lượng nên họ khá dè chừng trong việc tiếp cận các thông tin có tính khuếch trương trên mạng xã hội.
>> Xem ngay Quy trình mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bạn phải biết
Nếu mặt hàng mỹ phẩm của bạn thật sự tốt và tự nhiên, đừng ngần ngại cho mọi người thấy được tính minh bạch, hiệu quả của sản phẩm bằng mọi hình thức có thể như live tream, video call, so sánh ảnh, bài viết review,…
Khách hàng có thể khó tính với việc bạn mập mờ cung cấp thông tin và không minh bạch trong kinh doanh nhưng lại rất bị ảnh hưởng nếu như bạn sẵn sàng chia sẻ tường tận với họ.
Người mua hàng không chỉ mong muốn nhận được từ người bán hàng sản phẩm chất lượng mà còn kèm theo cả chữ tâm trong đó.
Đăng bài trên group:
Nếu khoảng thời gian cách đây 2 năm việc đăng bài quảng cáo trên các group được xem là công cụ kinh doanh hữu hiệu nhưng đến khoảng thời gian gần đây thì việc đăng bài trên các group sẽ khiến bạn bị bài trừ không thương tiếc.
Nguyên nhân đơn giản là vì group là gần như là một không gian riêng tư để cho những người đồng chí hướng tham gia nhưng việc xuất hiện quảng cáo giống như việc không gian riêng tư của bạn bị xâm phạm và chẳng ai muốn điều đó cả.
Vậy nên nếu bạn spam quá nhiều trên các group, ngay kể cả group chứa một lượng đối tượng mục tiêu tương đối lớn thì bạn cũng sớm được cho “giải nghệ”
>> Xem ngay 5 Ý tưởng mở shop kinh doanh mỹ phẩm cuối năm 2017