4 KINH NGHIỆM để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm THÀNH CÔNG

0
1039

Kinh doanh mỹ phẩm được đánh giá là một ngành xu hướng đang nở rộ, đang hot và sẽ luôn hot do nhu cầu làm đẹp không chỉ có ở chị em mà các chàng trai cũng không bao giờ dừng lại. Chính vì điều đó mặt hàng mỹ phẩm luôn được săn đón nhiệt tình nhất. Vậy làm thế nào để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm thành công? Dưới đây là một số kinh nghiệm cho bạn.

buoc-dau-kinh-doanh-my-pham-1

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm chính hãng thuận lợi bạn phải xác định rõ mục tiêu khách hàng mình phục vụ nào là chủ yếu, để từ đó lựa chọn dòng sản phẩm cho phù hợp. Ví dụ đối với mặt hàng dành cho học sinh sinh viên, bạn có thể lựa chọn những dòng sản phẩm tầm trung, sữa rửa mặt, trị mụn, son, phấn nước,… Còn đối với khách hàng mục tiêu là những người trung tuổi thì bạn nên hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, chống lão hóa,…

2. Địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm

Nếu là mới bắt đầu kinh doanh, nguồn vốn ít, bạn có thể lựa chọn hình thức bán hàng online, oder. Khi nguồn vốn lớn mạnh hơn bạn nên mở cửa hàng mỹ phẩm. Đây là một vấn đề quan trọng để có được bước đầu kinh doanh mỹ phẩm thuận lợi hay không.

Bạn cần cân đối nguồn vốn để tính chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng. Thuê địa điểm ở mặt đường thì sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn tuy nhiên giá cả cũng tương đối chát. Bạn có thể thuê ở trong các ngõ lớn, kết hợp với các hình thức quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Đừng quên xem xét lượng tiền mình bỏ ra có thể trả được trong bao lâu, tránh trường hợp khi nguồn vốn chưa kịp xoay vòng thì đã hết tiền thuê nhà nhé.

Chọn địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình lựa chọn. Có thể chọn gần trường học, các trung tâm học thêm, dạy thêm để tiếp cận các khách hàng từ 15-25 tuổi, học sinh, sinh viên. Còn bán cho khách hàng VIP thì hãy chọn khu thương mại, hoặc các chung cư cao cấp,…

buoc-dau-kinh-doanh-my-pham-2

3. Xác định quy mô

Ứng với số tiền đầu tư bạn hãy xác định quy mô cửa hàng để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm thuận lợi. Từ đó bạn hãy tính toán kỹ lưỡng, lên danh sách những thứ cửa hàng hàng bạn cần: tủ kệ, đèn, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,…

Số lượng hàng hóa cho lần đầu nhập có thể ít một để đánh giá được nhu cầu, sở thích của khách hàng, tránh việc nhập quá nhiều gây tồn hàng, không xoay vòng được vốn.

4. Quảng cáo cho shop mỹ phẩm

Để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, bạn cần chú trọng đến việc quảng cáo để thu hút khách hàng. Bạn có thể thực hiện nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua người thân, hoặc lập các fanpage để dùng những phương thức quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook, Website,…

Ngoài ra có thể tổ chức các minigame, chương trình khuyến mãi, giảm giá cho ngày khai trương, tặng những buổi học trang điểm miễn phí,.. để thu hút khách và tạo một hệ thống những khách hàng quen.

buoc-dau-kinh-doanh-my-pham-3

Trên đây là những kinh nghiệm để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm thành công, hi vọng bài viết sẽ có ích cho những bạn đang muốn bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này.

Tổng kết, để có bước đầu kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả hãy tham khảo 4 kinh nghiệm dưới đây:

  • Xác định khách hàng mục tiêu để lựa chọn dòng sản phẩm bán ra thị trường
  • Địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm
  • Xác định quy mô kinh doanh dựa vào nguồn vốn bỏ ra
  • Quảng cáo shop mỹ phẩm để tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here