4 kinh nghiệm buôn bán mỹ phẩm ĐỪNG NÊN BỎ QUA

0
503

Thị trường buôn bán mỹ phẩm rất tiềm năng nhưng sức cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng này thì những kinh nghiệm buôn bán mỹ phẩm dưới đây sẽ rất bổ ích cho bạn.

1. Xác định số vốn

Theo kinh nghiệm buôn bán mỹ phẩm, nếu nguồn vốn eo hẹp thì kinh doanh mỹ phẩm online sẽ là phương án tối ưu dành cho bạn. Chỉ cần bỏ chi phí chạy quảng cáo trên facebook và đặt gian hàng ở một số trang thương mại điện tử là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh được rồi.

4-kinh-nghiem-buon-ban-my-pham-dung-nen-bo-qua-1

Nếu có một nguồn vốn mạnh, hãy xác định cho mình quy mô kinh doanh và mở cửa hàng. Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, chất lượng và xuất xứ thương hiệu, cân đối với các khoản chi phí đầu tư khác cho mặt hàng, thiết bị,… mà số tiền cần để đầu tư kinh doanh sẽ dao động theo.

Về chi phí nhập hàng mỹ phẩm: Dù bạn kinh doanh thương hiệu nào thì vẫn cần phải đa dạng chủng loại, mẫu mã. Chi phí cho nguồn hàng tối thiểu là 50 triệu, nếu bạn có mối quen, có thể nợ được một ít tiền hàng thì chi phí này sẽ được giảm đi đáng kể.

Về chi phí mặt bằng: khoảng từ 7-15 triệu/ tháng là bạn đã có thể thuê một cửa hàng có diện tích từ 30-40m2 ở trong ngõ không quá bé. Chi phí mặt bằng sẽ phụ thuộc vào vị trí địa điểm mở cửa hàng bán mỹ phẩm và diện tích cửa hàng.

Về chi phí bài trí cửa hàng: thường thì shop mỹ phẩm sẽ cần đầu tư kệ tủ kính trong suốt để trưng bày sản phẩm, cũng để tạo không gian thoáng đãng cho cửa hàng. Ngoài ra, bạn nên lắp đặt thêm camera để theo dõi quan sát, máy tính, bàn thu ngân và gương soi,…

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ quyết định đến thương hiệu mặt hàng kinh doanh và lựa chọn địa bàn kinh doanh.

4-kinh-nghiem-buon-ban-my-pham-dung-nen-bo-qua-2

>> Xem ngay Buôn bán mỹ phẩm giá rẻ, cơ hội lớn để bạn hái ra tiền.

Vì nhu cầu mua sắm của mỗi nhóm khách hàng là không giống nhau nên nguồn hàng nhập về cũng không giống nhau. Nếu đối tượng là các bạn học sinh sinh viên thì mỹ phẩm Hàn Quốc là phù hợp hơn cả, mức giá hợp lý, liên tục cho ra các dòng sản phẩm mới, cập nhật xu thế thường xuyên.

Nếu đối tượng của bạn là các chị em công sở từ 25-35 tuổi thì nên hướng đến các dòng mỹ phẩm xách tay sang chảnh như mỹ phẩm Đức, Mỹ, Pháp, Nga,.. Còn nếu đối tượng là các chị trung niên, là những người có tiền và muốn “hồi xuân” nên rất chăm chút hồi phục da, chống lão hóa,.. thì nên chọn các dòng thương hiệu nổi tiếng cao cấp.

3. Phải có kiến thức và chứng chỉ hành nghề

Kinh nghiệm buôn bán mỹ phẩm cho thấy nếu bạn muốn thành công lĩnh vực này cần có kiến thức căn bản và am hiểu sâu sắc về mỹ phẩm, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức liên quan đến da, chăm sóc da, các thành phần mỹ phẩm phù hợp với từng loại da cụ thể.

Mỗi khách hàng có một cấu trúc da khác nhau, phù hợp với các thành phần mỹ phẩm khác nhau, nếu các thành phần không tương thích và phù hợp với loại da cũng rất dễ gây kích ứng, vì vậy bạn cần có kiến thức để có thể tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

>> Xem ngay cách tìm nguồn hàng bán buôn mỹ phẩm chính hãng

4. Tập trung chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cả trước và sau khi mua hàng đều rất quan trọng. Thị trường kinh doanh mỹ phẩm rất cạnh tranh, nếu bạn chăm sóc không tốt thì khách hàng sẽ chẳng có lý do để quay lại mua hàng của bạn lần sau.

4-kinh-nghiem-buon-ban-my-pham-dung-nen-bo-qua-3

Một số trường hợp không hay có thể xảy ra như sản phẩm không phù hợp gây kích ứng hoặc cạnh tranh về giá, bạn cần xử lý thật khéo léo để “vừa lòng khách đến vui lòng khách đi”, tránh những khủng hoảng truyền thông không đáng có ảnh hưởng đến uy tín và kinh doanh của cửa hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here