Đối với các cửa hàng với diện tích khoảng 15m2 – 20m2 thì việc thiết kế sao cho sử dụng được tối đa không gian thường rất khó. Vậy những lưu ý nào khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ cần phải được ưu tiên hàng đầu khi bắt đầu phác thảo? Cùng bán hàng mỹ phẩm tìm hiểu và giúp bạn tối ưu hóa mọi quyết định.
1. Màu sắc
Đây là điều sẽ đập vào mắt người xem đầu tiên khi đến với cửa hàng của bạn. Với không gian nhỏ bạn vẫn có thể mở rộng không gian bằng việc chọn màu sáng làm màu nền. Bên cạnh tùy thuộc vào màu sắc sản phầm mà bạn có thể phối màu khiến không gian trở nên nổi bật hơn.
Ngoài ra trong thiết kế bạn không nên tham lam lựa chọn quá nhiều màu sắc khác nhau làm ảnh hưởng chất lượng mỹ quan tổng thể.
Chỉ cần sắc trắng và màu nâu gỗ cơ bản trong cách bài trí, các cửa hàng the bodyshop đã thực sự nổi bật.
2. Tủ trưng bày
Đối với mọi cửa hàng mỹ phẩm thì tủ trưng bày là không thể thiếu, tuy nhiên với cửa hàng kích thước nhỏ để lựa chọn thiết kế kích thước, kiểu dáng sao cho phù hợp có vẻ sẽ khó khăn hơn.
Lời khuyên cho những shop diện tích nhỏ đó là lựa chọn những chiếc tủ trưng bày đơn giản, trưng bày được nhiều sản phẩm để tận dung không gian một cách tối đa.
Về chất liệu tủ trưng bày phụ thuộc vào concept thiết kế, màu sắc của cửa hàng và quan trọng là làm nổi bật tối đa được đặc trưng của sản phẩm. Đối với các cửa hàng mỹ phẩm dưỡng da từ tự nhiên của Nhật và Hàn thì các tủ trưng bày bằng gỗ sẽ phù hợp là tủ kính.
Nhưng đối với dòng mỹ phẩm make up và dòng mỹ phẩm high in thì việc lựa chọn tủ trưng bày bằng chất liệu kính sẽ phù hợp hơn.
Nếu khéo léo bạn có thể sử dụng các tủ trưng bày với những chất liệu khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh.
>> Xem thêm 2 mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp HOT nhất 2017
3. Ánh sáng
Vai trò của ánh sáng trong việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ là giúp bạn điều hướng sự tập trung của khách hàng vào thứ bạn muốn.

Ánh sáng không chỉ làm nổi bật sản phẩm của bạn mà đặt đúng chỗ, nó có thể giúp sản phẩm của bạn trở nên có giá hơn. Nên cần phải biết lựa chọn loại ánh sáng phù hợp, với cường độ vừa phải để người xem có thể bị sản phẩm thu hút nhất.
>> Xem ngay Biến tấu với 4 cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm độc, lạ