3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH

0
3220

Bên cạnh những thuận lợi trong kinh doanh thì kinh doanh cũng gặp không ít rủi ro. Để tránh những rủi ro không đáng có, hãy tham khảo 3 rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm  được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

  1. Nguồn hàng mỹ phẩm không đảm bảo

Nguồn hàng mỹ phẩm là yếu tố quyết định đến sự thành công của cửa hàng. Nguồn hàng tốt, uy tín, giá rẻ sẽ thu hút được nhiều khách hàng, giúp phát triển việc kinh doanh. Mặt hàng mỹ phẩm hiện nay phân ra thành mỹ phẩm hạng trung và cao cấp.

3-rui-ro-khi-kinh-doanh-my-pham-chu-shop-can-tranh-1

Các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp thường được phân phối bởi các nhà phân phối chính hãng nên có thể đến các cửa hàng, showroom để nhập hàng chuẩn. Mỹ phẩm tầm trung có nguy cơ bị làm giả cao hơn, các thủ đoạn làm giả ngày càng tinh vi rất khó phân biệt.

 Các mặt hàng mỹ phẩm handmade không có kiểm định về chất lượng lại càng khó cho việc chọn nguồn hàng. Đây là rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm mà hầu như các shop mỹ phẩm online đều gặp phải.

>> Xem ngay  kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay.

  1. Thị trường cạnh tranh gay gắt

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của khách hàng tăng nên các nhà phân phối mỹ phẩm cũng không ngừng tăng theo về số lượng. Điều này tạo nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các shop mỹ phẩm, các shop thường xuyên đưa ra những chiến lược để cạnh tranh và chiếm ưu thế.

3-rui-ro-khi-kinh-doanh-my-pham-chu-shop-can-tranh-2

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

Đây là rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm khiến rất nhiều cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa sau một thời gian ngắn hoạt động. Để tồn tại được, các cửa hàng cần đầu tư nghiên cứu chọn những sản phẩm chất lượng, có những chương trình giảm giá đúng lúc để thu hút khách hàng.

  1. Thiếu kinh nghiệm

Kinh nghiệm là điều rất cần thiết dù bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào. Những người kinh doanh mỹ phẩm hiện nay thường chưa có nhiều kinh nghiệm do còn khá trẻ. Số vốn cũng chưa nhiều, quy mô nhỏ nên chịu áp lực từ các showroom chính hãng, các cửa hàng trong trung tâm thương mại,..

3-rui-ro-khi-kinh-doanh-my-pham-chu-shop-can-tranh-3

>> Xem ngay Giải đáp thắc mắc: Kinh doanh mỹ phẩm có lãi không?

Thiếu kinh nghiệm khiến khả năng phát triển và tiếp cận thị trường kém hơn, khiến các shop mỹ phẩm này khó cạnh tranh với các đại lý, cửa hàng mỹ phẩm nước ngoài xâm nhập.

Như vậy, 3 rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm cần tránh khi kinh doanh mặt hàng này đó là:

  • Nguồn hàng mỹ phẩm không đảm bảo, đặc biệt là mỹ phẩm handmade chưa được kiểm định
  • Thị trường kinh doanh mỹ phẩm cạnh tranh gay gắt
  • Người kinh doanh mỹ phẩm thiếu kinh nghiệm, khả năng phát triển và tiếp cận thị trường kém.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here