3 mẹo trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm HÚT KHÁCH ẦM ẦM

0
2352

Có nhiều cách để tạo ấn tượng với khách hàng, trong đó trang trí cửa hàng là cách thu hút khách trực tiếp khi đến mua hàng. Vậy cần lưu ý gì khi trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm, bài viết dưới đây sẽ phân tích cho các bạn biết nhé!

1. Biển quảng cáo

Ấn tượng đầu tiên lưu lại trong tâm trí khác hàng chính là biển quảng cáo. Chính vì vậy, hãy gây ấn tượng bằng màu sắc và thiết kế ấn tượng. Một vừa hàng thường có bộ 3 biển quảng cáo gồm 1 biển lớn ngang và 2 biển dọc 2 bên.

Hiện nay có rất nhiều hình thức biển quảng cáo khác nhau như đèn LED, in bạt, biển ốp nhôm, biển điện tử hay quảng cáo chữ nổi. Mỗi kiểu có một hiệu ứng và chất lượng khác nhau, tương ứng với các mức chi phí phù hợp. Các thông tin trên biển quảng cáo như tên shop, số điện thoại, địa chỉ cần được làm rõ, tránh phông chữ hoặc hiệu ứng đèn gây rối mắt.

3-meo-trang-tri-cua-hang-ban-my-pham-hut-khach-am-am-1

Bạn có thể tham khảo các phố chuyên làm biển quảng cáo như La Thành và Nguyễn Thái Học.

>> Xem ngay kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm.

2. Nội thất cửa hàng

Khi trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm nên chú trọng phần nội thất cửa hàng vì yếu tố này có tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng. Hãy tận dụng tối đa các tủ trưng bày nhiều ngăn cũng như tủ kính, quầy trưng bày sản phẩm cũng như quầy thanh toán.

Nên bố trí các tủ kệ đứng kê sát tường, với màu sắc nhẹ nhàng như hồng, kem, xanh lá, xanh biển, đen, trắng,…  và phối màu đồng bộ với các đồ vật trong cửa hàng để tạo điểm nhấn trong tâm trí khách hàng.

3-meo-trang-tri-cua-hang-ban-my-pham-hut-khach-am-am-2

>> Xem ngay Biến tấu với 4 cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm độc, lạ 

Khu vực dùng thử sản phẩm cần được đặt ở trung tâm cửa hàng, bố trí đơn giản với các mẫu son, kem nền, hay phấn má cùng ghế ngồi cho khách hàng. Trong quá trình khách trải nghiệm sản phẩm nên tư vấn và giới thiệu sản phẩm để kích thích hành vi mua hàng tốt hơn.

Gương soi là vật dụng không thể thiếu được trong cửa hàng mỹ phẩm. Với đặc điểm tập trung chù yếu vào gương mặt, bạn nên bố trí gương tròn hoặc gương vuông để bàn.

3. Hệ thống đèn chiếu sáng

Sự hỗ trợ của ánh sáng sẽ giúp cửa hàng của bạn trở nên lung linh hơn và sang trọng hơn. Khi trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm, bạn nên lưu ý vấn đề này.

Từ đèn trần, đèn quảng cáo đến đèn chiếu trong các tủ trưng bày, cần làm nổi bật lên màu sắc sản phẩm, giúp khách dễ dàng lựa chọn khi mua hàng.

Tip nho nhỏ dành cho bạn là sử dụng đèn vàng để tạo sự ấm áp và giúp khách hàng cảm thấy xinh đẹp hơn, còn dùng đèn LED chiếu sáng ở tủ trưng bày sẽ tạo hiệu ứng thu hút tầm nhìn của khác hàng nhiều hơn vào sản phẩm.

3-meo-trang-tri-cua-hang-ban-my-pham-hut-khach-am-am-3

>> Xem ngay 30+ mẹo trang trí cửa hàng mỹ phẩm độc đáo, hút khách

Tuy nhiên, các gợi ý  trang trí cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm từ biển hiệu cho đến nội thất và đèn chiếu sáng đều cần thống nhất phong cách và xuyên suốt màu sắc chủ đạo của cửa hàng.

Ngay khi bạn lựa chọn logo, tên cửa hàng, hãy nghĩ ngay đến màu sắc chủ đạo nhé. Màu sắc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng và tạo dấu ấn để khách hàng có thể nhận diện cửa hàng cũng như thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn cửa hàng khác.

Trong đó các màu như hồng, kem, xanh lá, xanh biển, đen, trắng thường được sử dụng và với cách phối màu đồng bộ trong các đồ vật trong cửa hàng sẽ tạo điểm nhấn trong tâm trí khách hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here