3 bước thiết kế cửa hàng bán mỹ phẩm thu hút mọi khách hàng

0
980

Nếu đã lựa chọn được cho mình một mặt bằng phù hợp để kinh doanh, một nguồn hàng uy tín chất lượng, nhưng chưa biết làm thế nào để đưa ra một thiết kế bắt mắt và ấn tượng nhất, làm sao để tôn lên những sản phẩm của mình mà không làm khách hàng nhức mắt bởi quá nhiều ánh sáng. 3 bước thiết kế cửa hàng bán mỹ phẩm sau đây sẽ giúp bạn định hình phong cách thiết kế cho cửa hàng mình.

Bước 1: Nghĩ tên cửa hàng và thiết kế biển hiệu

Thứ đầu tiên quyết định khách hàng có níu chân lại cửa hàng bạn hay không chính là biển hiệu với cái tên thật mới lạ và thiết kế đơn giản nhưng vẫn thật thu hút. Cái tên cửa hàng chính là thứ gắn bó với cửa hàng bạn trong suốt quá trình kinh doanh, là thứ để khiến khách hàng nhớ tới, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ để đưa ra cái tên ý nghĩa, dễ nhớ nhưng thật mới lạ.

nhung-buoc-thiet-ke-cua-hang-ban-my-pham-thu-hut-moi-khach-hang-1

Ngoài ra, một tấm biển hiệu cũng cần được thiết kế dựa trên gam màu chủ đạo và phong cách riêng của cửa hàng, trên đó phải điền đầy đủ thông tin liên quan như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email, facebook. Bạn có thể lựa chọn biển in bạt, biển nhôm, biển chữ nổi,….

>> Xem ngay kinh nghiệm thủ tục chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm.

Bước 2: Lựa chọn nội thất

Trong thiết kế cửa hàng bán mỹ phẩm, bạn nên tận dụng những tủ trưng bày bằng kính nhiều ngăn để sát hai bên tường với khoảng 3-4 ngăn để đồ, thêm vào đó là một tủ gương để khách hàng có thể thử sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn những kệ đồ chất liệu gỗ phun sơn màu phù hợp với gam màu của cửa hàng bạn.

nhung-buoc-thiet-ke-cua-hang-ban-my-pham-thu-hut-moi-khach-hang-2

>> Xem ngay 3 mẹo trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm HÚT KHÁCH ẦM ẦM.

Khách bước vào cửa hàng luôn muốn nhìn thấy nhiều lựa chọn nhất những cách trừng bày cũng nên hợp lý phù hợp với diện tích cửa hàng. Bạn có thể đặt khu dùng thử sản phẩm hoặc khuyến mãi ngay giữa cửa hàng, nên bố trí dễ nhìn nhất, tránh tạo cảm giác rối mắt.

Bên cạnh đó, nên phân loại mặt hàng theo từng gian riêng để khách hàng dễ quan sát nhất như dòng Make up, dưỡng da, dầu gội, sữa tắm,…. Gắn những tấm bảng nhỏ lên trên quầy hàng, bạn vừa dễ dàng kiếm soát việc trưng bày hàng hóa, khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

Bước 3: Chú ý hệ thống chiếu sáng

Ai cũng biết rằng ánh đèn sẽ làm cửa hàng cũng như sản phẩm thêm lung linh, nhất là đối với dòng hàng mỹ phẩm. Có thể kể đến từ đèn biển, đèn trần đến những ánh đèn nhỏ ở quầy hàng, tất cả đều góp phẩn quan trọng tạo nên sự lung linh cho cửa hàng.

nhung-buoc-thiet-ke-cua-hang-ban-my-pham-thu-hut-moi-khach-hang-3

>> Xem ngay 2 mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp HOT nhất 2017 

Bên cạnh ánh đèn trắng phổ biến, bạn có thể lựa chọn ánh đèn vàng bên trong cửa hàng để tạo sự ấm áp và tạo cảm giác trắng hơn khi khách hàng soi mình trong gương. Nên chú ý chiếu đèn vào những sản phẩm, đặc biệt ở khu thử đồ và những bộ mỹ phẩm cao cấp để thu hút ánh nhìn nhất.

Trong kinh doanh mỹ phẩm, thiết kế cửa hàng rất quan trọng, với một tông màu chủ đạo, nó sẽ giúp công việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn, chuyên nghiệp và thu hút không kém gì những cửa hàng mỹ phẩm sang trọng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here