3 Bước cho một KẾ HOẠCH BÁN HÀNG MỸ PHẨM hoàn hảo

0
759

Một khâu rất quan trọng và không thể thiếu trong kinh doanh đó là lập kế hoạch. Với ngành hàng mỹ phẩm cũng vậy, để lập được một kế hoạch bán hàng mỹ phẩm hoàn hảo bạn cần mất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu. Nhưng bù lại thì khi có được nó trong tay, bạn sẽ có được đường đi nước bước cụ thể cho mình và nhanh chóng đạt được hiệu quả trong kinh doanh hơn.

1. Phân tích đối tượng khách hàng

Bạn loay hoay khi phải không biết phải bán cái gì và bán như thế nào trước một núi những ngành hãng mỹ phẩm như nấm mọc lên sau cơn mưa hiện nay và bạn cũng chẳng có đủ tiền để phung phí cái gì cũng bán một chút một ít. Thế thì điều đầu tiên mà bạn cần phải làm đó là xác định được đối tượng khách hàng của mình.

3-buoc-cho-mot-ke-hoach-ban-hang-my-pham-hoan-hao-1

Với đối tượng khách hàng là sinh viên, người mới đi làm thì sản phẩm của họ quan tâm là dòng sản phẩm trị mụn, cân bằng và trang điểm giá rẻ của Hàn Quốc. Kênh tiếp cận họ thì bạn có thể sử dụng online hoặc đến các buổi hội thảo dành cho sinh viên.

Chỉ vỏn vẹn với một thao tác cơ bản là xác định đối tượng khách hàng và những ý tưởng kinh doanh rồi những định hướng cho kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đã có thể đến với bạn nhanh chóng hơn. Vậy thì tại sao lại không áp dụng cơ chứ.

2. Địa điểm kinh doanh

Khi đã có được đối tượng mục tiêu cho mình thì bước tiếp theo của bạn đó sẽ là xác định một địa điểm kinh doanh phù hợp.

3-buoc-cho-mot-ke-hoach-ban-hang-my-pham-hoan-hao-2

>> Xem ngay 3 RỦI RO khi kinh doanh mỹ phẩm chủ shop CẦN TRÁNH.

Địa điểm kinh doanh phải gần với những tụ điểm mà đối tượng khách hàng của bạn hay lui tới. Ví dụ như với đối tượng là nhân viên văn phòng thì bạn cần phải thuê địa điểm tại gần các khu văn phòng, những khu phố đông dân cư, trong trung tâm thương mại.

Tùy theo nguồn lực tài chính của mình bạn cân đối việc bỏ ra một lượng đủ để thuê mặt bằng, tránh trường hợp chưa thu hồi được vốn đã hết tiền thuê cửa hàng.

3. Chuyện vốn

Một trong những điều rất quan trọng khi lập kế hoạch bán hàng mỹ phẩm chính là vốn. Vốn chi phối đến hình thức và quy mô kinh doanh của bạn. Với số vốn hạn chế thì bạn có thể kinh doanh online thay vì chọn hình thức kinh doanh offline. Nếu khá hơn một chút thì bạn hoàn toàn có thể mở cửa hàng đảm bảo phủ rộng độ tiếp cận khách hàng của mình.

3-buoc-cho-mot-ke-hoach-ban-hang-my-pham-hoan-hao-3

>> Xem ngay 3 điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm CẦN BIẾT.

Với kinh doanh online thì quảng cáo sẽ là chi phí chiếm phần lớn toàn bộ khối lượng thanh toán của bạn trong thời gian đầu nhưng với kinh doanh mở cửa hàng thì ngoài quảng cáo thì bạn sẽ phải thêm nhiều chi phí khác kèm theo như: chi phí thiết kế, tiền thuê nhân viên và chi phí khai trương không hề nhỏ.

Để lập kế hoạch bán hàng mỹ phẩm được hoàn hảo từ đầu tới chân. Bạn luôn cần phải ghi nhớ 3 điều dưới đây:

1. Lựa chọn đúng và chuẩn đối tượng khách hàng để từ đó vạch định kế hoạch tiếp cận cho phù hợp. 

2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh gần khu dân cư và tránh xa trung tâm thương mại 

3. Phân bổ nguồn vốn cho hợp lý

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here