10 mẹo bán buôn bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc ÍT NGƯỜI BIẾT

0
768

Dù ở thời đại nào thì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ chưa bao giờ có dấu hiệu suy giảm. Các sản phẩm cơ bản thiết yếu cho cuộc sống như sửa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội đầu, kem dưỡng,… chắc chắn ai cùng cần. Để mở cửa hàng bán buôn bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc bạn nên tham khảo 10 mẹo sau.

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, để mở cửa hàng bán luôn bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen mua sắm, mức thu nhập,… Từ đó mới có thể xác định được sản phẩm cần bán là gì và đưa ra được các kế hoạch phát triển kinh doanh phù hợp.

2. Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm

Tìm địa điểm mở cửa hàng cần xác định rõ khách hàng ở đâu? Tập khách hàng cao cấp thì nên tìm đến các trung tâm thương mại, học sinh sinh viên thì đến các khu tập trung các trường đại học,… Cửa hàng mỹ phẩm nên đặt ở khu dân sinh đông đúc. Dù lựa chọn trong ngõ hay mặt phố thì đều cần lưu ý đến vỉa hè, chỗ để xe cho khách, không ai cảm thấy thoải mái mua hàng nếu chỗ để xe quá chật chội hoặc an ninh không đảm bảo. 

3. Xác định quy mô cửa hàng

Quy mô cửa hàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào nguồn tài chính của bạn. Bạn phải biết rõ khi mở cửa hàng buôn bán mỹ phẩm Hàn Quốc cần những gì, đừng để xảy ra tình trạng quy mô nhỏ mà mặt bằng lại quá rộng, nhìn rất loãng và trống trải. Đặc biệt là số lượng hàng hóa mà bạn có thể nhập và tồn trữ, nếu đủ vốn để nhập số lượng lớn thì mới mở rộng quy mô.

>> Xem ngay Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc từ dân CHUYÊN NGHIỆP

4. Quảng cáo cho shop mỹ phẩm

Thời buổi công nghệ phát triển như ngày nay nếu không quảng cáo thì chắc chắn không thể cạnh tranh được trên thị trường, đặc biệt với các cửa hàng mới mở. Các phương thức tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay như quảng cáo qua mạng xã hội facebook, instagram, zalo,… các trang thương mại điện tử như shopee, lozi,… hoặc các trang rao vặt khác.

5. Đưa ra các chương trình khuyến mãi

10-meo-ban-buon-ban-le-pham-han-quoc-nguoi-biet-1>> Xem ngay Bật mí 3 địa chỉ bán buôn mỹ phẩm Hàn Quốc chiết khấu cao   

Đây là một kế hoạch không thể thiếu trong bán buôn bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc, đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng phải đủ hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh với đối thủ.

6. Luôn làm hài lòng khách hàng

Khách hàng là thượng đế, đây gần như là “câu châm ngôn” trong kinh doanh, ở đâu làm hài lòng được các thượng đế, ở đó thành công. Luôn giữ thái độ niềm nở, vui vẻ và lắng nghe khách hàng. Các trường hợp nhạy cảm như phản hồi xấu, khiếu nại hoặc thái độ căng thẳng, bạn cần tìm hiểu các kĩ năng xử lý tình huống và khủng khoảng truyền thông. Cần trang bị cho mình các kiến thức về mỹ phẩm và chăm sóc da để tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.

7. Lập kế hoạch cạnh tranh từ trước

Để kinh doanh thành công bạn cần biết đối thủ của bạn là ai, họ đang làm gì, sức cạnh tranh cửa hàng bạn trên thị trường như thế nào. Nên tạo ra được sự khác biệt cho shop của mình, như vậy mới tăng sức cạnh tranh cho bạn. Hãy lập kế hoạch cụ thể về các chiến lược cạnh tranh để đánh bật đối thủ, kế hoạch đó cần chi tiết và cụ thể nhất và chia theo từng giai đoạn.

10-meo-ban-buon-ban-le-pham-han-quoc-nguoi-biet-2

8. Quản lý tài chính phải thật rõ ràng

Để bán buôn bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc phải phân bổ khá nhiều khoản chi phí hàng ngày, hàng tháng khác nhau như tiền điện, nước, net, tiền thuê cửa hàng, thuê nhân viên, phần mềm quản lý bán hàng, tiền vốn lấy hàng,… Tất cả các khoản chi phí đó cần được ghi chép một cách rõ ràng, để tính toán đầu vào đầu ra và doanh thu, lợi nhuận.

9. Theo dõi khách hàng

Bạn nên thống kê và ghi chép lại đặc điểm khách hàng của mình, từ đó rút ra được thói quen, hành vi mua hàng, độ tuổi, sở thích xu hướng,… Đồng thời, phân loại nhóm khách hàng thân quen để chăm sóc cẩn thận và đưa ra các kế hoạch phát triển kinh doanh cho cửa hàng.

10-meo-ban-buon-ban-le-pham-han-quoc-nguoi-biet-3

10. Lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chi tiết

Trước khi triển khai kinh doanh bất cứ mặt hàng nào bạn cũng cần phải lên cho mình một kế hoạch thật chi tiết. Tuân theo từng bước mà bạn đã đề ra trong bản kế hoạch đó và đánh giá kết quả sau khi thực hiện. Từ đó bạn có thể chủ động điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here